top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

จีนหวังปรับดันสถานศึกษารุ่นใหม่สร้างเจ้าของกิจการและนวัตกรรม

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจมาก เมื่อผู้นำระดับสูงของทางการจีน ประกาศว่าจะพัฒนาระบบการศึกษาในจีนให้มุ่งสู่การเสริมสร้างทักษะของ “ผู้ประกอบการ” รวมถึงด้านนวัตกรรม


ประเด็นนี้มีการพูดถึงโดย ซุนชุนหลาน รองนายกรัฐมนตรีของประเทศจีนที่ได้ออกมาประกาศในระหว่างวันที่ 15 ต.ค.-1 6 ต.ค. จากภารกิจในการเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานศึกษาและหลายพื้นที่ในมณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน


ซุนซุนหลานกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า สถานศึกษาควรที่จะปรับปรุงและพัฒนาในแง่การสร้างบุคลากรให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ โดยเฉพาะการปลูกฝังความเป็นผู้ประกอบการและด้านนวัตกรรม ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากในโลกอนาคตหลังจากนี้ และการพัฒนาประเทศไปข้างหน้าด้วย


ซุนซุนหลานยังย้ำอีกว่า เวลานี้จีนมีระบบการศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่ใหญ่มากอันดับต้นๆของโลก ดังนั้นในระดับมหาวิทยาลัย จึงควรเร่งพัฒนาบุคลากรและกลุ่มของคณะทำงานที่มีความสามารถในด้านนวัตกรรมให้มากขึ้นหลังจากนี้ด้วย รวมถึงการให้ความสำคัญกับงานด้าน การวิจัย R&D งานด้านนวัตกรรมและธุรกิจ การฝึกอบรมงานด้านอาชีวะ และอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วย


อีกทั้งงานที่เกี่ยวกับด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ยังมีความเชื่อมโยงกับธุรกิจในโลกยุคใหม่ ซึ่งหากสามารถพัฒนาขึ้นมาได้ก็จะส่งผลต่อการพัฒนาประเทศ การสร้างธุรกิจ และอื่นๆด้วย




Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page