top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

คนจีนกลายเป็นประชากรที่ฐานะการเงินดีที่สุดอันดับ 2 ของโลก ปี 2019


คนจีนกลายเป็นประชากรที่ฐานะการเงินดีที่สุดอันดับ 2 ของโลก ในปี 2019 ซึ่งตามหลังเพียงสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และนอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่สามารถแก้อัตราความยากจนได้ดีที่สุดในรอบทศวรรษด้วย


สีจิ้นผิง จีน
สีจิ้นผิง เยี่ยมที่กวางโจ่ว


ตั้งแต่ครึ่งปี 2019 รายงานดังกล่าวเปิดเผยจาก Global Wealth Migration Review 2019 ซึ่งอันที่จริงหลายฝ่ายก็พอทราบอยู่แล้วว่า เวลานี้ประเทศจีนกลายเป็นชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลกไปแล้ว แถมประชากรโดยเฉลี่ยในภาพรวมยังมีฐานะการเงินและความมั่งคั่งสูงเป็นอันดับสองของโลกด้วย ซึ่งตามหลังเพียงสหรัฐอเมริกาเท่านั้น


สำหรับข้อมูลเรื่องดัชนีความมั่งคั่งของจีน พบว่ารวมที่ 23.6 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 130 ตามหลังสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีความมั่งคั่งรวมอยู่ที่ 60.7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ


นอกจากนี้ ประเทศจีนในรัฐบาลของ ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ในช่วงหลายปีมานี้ ยังนับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ในการแก้ไขปัญหาเรื่องความยากจนและการยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น รวมถึงสามารถเพิ่มรายได้ให้ประชากรเพิ่มขึ้นมากที่สุดในโลก แล้วจีนก็ยังตั้งเป้าที่จะแก้ปัญหาความยากจนของคนในชนบทจีนเพิ่มขึ้น 10 ล้านคน แล้วยังตั้งเป้านี้ไปจนถึงปีหน้า


สำหรับอันดับอื่น ๆ ตามมาด้วย ประเทศที่มีฐานทางเศรษฐกิจแถวหน้าในช่วง 3-4 ทศวรรษหลัง คือ ญี่ปุ่น อังกฤษ และ เยอรมัน


นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจอีกว่า ในบรรดาประเทศที่มีประชากรมั่งคั่งและร่ำรวย 10 ในอันดับแรกของโลก มั่งคั่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 74% ของความมั่งคั่งทั่วโลกเลยทีเดียว หรืออาจจะบอกว่า โลกในยุคนี้ยังมีสภาพของความรวยกระจุกอยู่ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศชั้นนำ ซึ่งก็มีอยู่ไม่กี่ประเทศเท่านั้น


=========================================

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page