top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

จีนทำสงครามปราบมลภาวะได้ผล หวังขยายผลทั่วประเทศ


เป็นหนึ่งในความสำเร็จของจีน หลังจากที่เคยทำสำเร็จในเบื้องต้นมาแล้วกับ การทำสงครามปราบมลภาวะ ซึ่งมีเป้าหมายอยู่ที่การแก้ไขปัญหาสภาพมลภาวะในอากาศ และปัญหาฝุ่นละอองที่เคยเล่นงานสุขภาพของคนจีนทั่วประเทศและในหลายเมืองใหญ่ โดยเฉพาะที่กรุงปักกิ่งมาก่อน

ทางกระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อมจีนได้มีรายงานว่า หลังจากรัฐบาลจีนได้ออกมาตรการเข้มข้นเพิ่มเพิ่มเกี่ยวกับการปกป้องสิ่งแวดล้อม ได้พบว่าคุณภาพอากาศในเมืองสำคัญหลายแห่งทั่วประเทศจีนก็เริ่มมีพัฒนาการที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งแรกของปี 2019 ที่ผ่านมา




นอกจากนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (8 ก.ค.) ทางกระทรวงฯ เปิดเผยข้อมูลคุณภาพอากาศของเมือง 337 เมืองทั่วประเทศ ว่ามีจำนวนวันที่คุณภาพอากาศดีเฉลี่ยร้อยละ 80.1 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 0.4


สำหรับค่าเฉลี่ยความหนาแน่นของฝุ่นละออง PM2.5 ถือว่าเป็นตัวบ่งชี้ถึงระดับมลพิษในอากาศที่ลดน้อยลงจากปีก่อนร้อยละ 2.4 เหลือเพียง 40 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร จากในช่วงเดือนมกราคม-มิถุนายน ในขณะที่ความหนาแน่นของฝุ่นละออง PM10 และก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ก็ลดน้อยลงที่ร้อยละ 4.2 และ 14.3

จากสถิติที่ว่ามา ยังพบว่า ทั้งสามเมืองที่มีสภาพอากาศดีที่สุดคือ ไหโข่ว ลาซา เซินเจิ้น จากทั้งหมด 168 เมือง ที่มีการเก็บรวบรวมข้อมูล


ขณะเดียวกัน แม้ว่าคุณภาพอากาศ โดยรวมจะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นเป็นส่วนมาก แต่สถิติในช่วงเวลาเดียวกันก็เผยว่า ค่าเฉลี่ยความหนาแน่นฝุ่นละอองพีเอ็ม 2.5 ในกรุงปักกิ่ง เมืองเทียนจิน พื้นที่มณฑลเหอเป่ยและมณฑลใกล้เคียงกลับสูงขึ้นร้อยละ 4.8 จากปีก่อน ในขณะที่ค่าเฉลี่ยในบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซีลดลงร้อยละ 4.1


อย่างไรก็ตาม มณฑลเหอเป่ย และเหอหนาน ถือว่าเป็นเมืองที่มีสภาพอากาศแย่เป็นอันดับต้น ๆ

นอกจากนี้ รายงานจากทางกระทรวงฯ ระบุว่า พัฒนาการคุณภาพอากาศที่ดีขึ้นของประเทศจีนเป็นผลมาจากมาตรการการต่อสู้กับมลพิษและปัญหาสิ่งแวดล้อมของรัฐบาล


ทางกระทรวงยังออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาอีกว่า การออกปฏิบัติการตรวจตราด้านสิ่งแวดล้อมจะเริ่มขึ้นภายเร็ววันนี้ โดยจะจัดให้มีการส่งทีมเจ้าหน้าที่เพื่อไปลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ระดับมณฑล 6 แห่ง รวมถึงองค์กรรัฐวิสาหกิจที่บริหารโดยรัฐบาลอีก 2 แห่ง และหวังว่าจะขยายและยกระดับไปทั่วประเทศต่อไป


=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page