top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ถึงเวลา จีนส่งออก “รถยนต์มือสอง” กรุยทาง เอเชีย แอฟริกา


เป็นอีกหนึ่งธุรกิจส่งออกของจีน ที่มีการเตรียมการมาตั้งแต่ 1-2 ปีก่อน และในที่สุดก็ได้ดำเนินการจนได้ เมื่อจีนส่งออก “รถยนต์มือสอง” ชุดแรกของประเทศ โดยกรุยทางไปยังประเทศในเอเชีย และแอฟริกา เป็นการนำร่อง ก่อนจะขยายออกไปหลายประเทศทั่วโลก สำหรับรถยนต์ชุดแรก คาดว่าจะถึงประเทศปลายในไม่ช้านี้





รายงานนี้มาจากสำนักข่าว Xinhua เมื่อทางกระทรวงพาณิชย์จีน (MOC) ได้เปิดเผยว่ามณฑลกวางตุ้งของจีน ได้ทำการ ส่งออกรถยนต์มือสอง เป็นจำนวน 300 คัน ซึ่งถือว่าเป็นการส่งออกรถยนต์มือสองชุดแรกในประวัติศาสตร์จีน และคาดว่าจะเป็นธุรกิจส่งออกมาแรงแบบใหม่ในช่วงทศวรรษหน้าของจีน


รายงานระบุว่า รถยนต์มือสองชุดแรกที่ส่งออก คิดเป็นมูลค่ารวม 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการทางศุลกากรที่ท่าเรือหนานซา และจะถูกส่งออกไปยังประเทศ กัมพูชา ไนจีเรีย พม่าและรัสเซีย เป็นกลุ่มแรก ก่อนที่จะขยายต่อไป


สำหรับการส่งมอบ จีนเริ่มต้นส่งออกครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีเมืองสำคัญเช่น ปักกิ่ง เทียนจิน เซี่ยงไฮ้ และ กวางตุ้ง เป็นกลุ่มแรกที่ได้รับอนุญาตให้ทำการส่งออกรถยนต์มือสอง โดยจะมีการร่วมมือและยกระดับต่อไปในระดับประเทศ


แล้วยังมีข้อมูลที่ชี้ว่า ในภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ของจีน มีการซื้อขายสำหรับรถยนต์มือสองราว 13.82 ล้านคันในปี 2018 ถือว่าจำนวนน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายรถยนต์ใหม่ในประเทศจีน


=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page