top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

หนังชีวประวัติวัยเด็กของ โจวเอินไหล นายกคนแรกของจีน เตรียมเปิดตัว




โจวเอินไหล ได้ชื่อว่าเป็น รัฐบุรุษคนสำคัญที่มีประชาชนชาวจีนยกย่องมากที่สุดคนหนึ่ง และยังเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของสาธารณรัฐประชาชนจีนอีกด้วย ซึ่งล่าสุด ทางสื่อของจีนก็เตรียมที่จะฉายภาพยนตร์ที่สร้างและดัดแปลงจากชีวประวัติในวัยเด็กของโจวเอินไหลออกฉายทั่วประเทศจีน ในชื่อเรื่อง Zhou Enlai in His Childhood


ตัวภาพยนตร์ยังได้ โจวปิงเต๋อ หลานของโจวเอินไหล มันเป็นที่ปรึกษาในการให้ข้อมูลต่างๆ ซึ่งตัวหนังจะเริ่มฉายครั้งแรกในวันที่ 1 มิย. 2021 หรือภายในอาทิตย์หน้านี้ โดยหนังจะเริ่มโฟกัสชีวิตของโจวเอินไหลในวัยเด็ก เมื่อเขามีอายุเพียง 12 ปี และอาศัยอยู่ที่ห้วยอัน ในเจียงซู


สำหรับประวัติเบื้องต้นของโจวเอินไหล เขาเกิดเมื่อปี 1898 ในช่วงเวลาที่ราชวงศ์ชิงกำลังเสื่อมถอย กระทั่งล่มสลายในเหตุการณ์ปฏิวัติซินไฮ่ ปี 1911 โจวเอินไหลในวัยเด็กได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อย่างมาก ในขณะที่ครอบครัวของเขากำลังประสบปัญหาทางการเงิน บิดาต้องออกจากบ้านเกิดเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว ตัวเขาในวัยเด็กก็ต้องช่วยทางบ้านดูแลครอบครัวและพี่น้องด้วย และทำให้เขามีความทะเยอทะยานที่จะร่ำเรียนให้หนักเพื่อช่วยเหลือชาติจีนตั้งแต่วัยเด็ก


ในภาพยนตร์ก็จะบอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิงสามคนที่มีอิทธิพลต่อชีวิตในวัยเด็กของโจวเอินไหล โดยเฉพาะในด้านการศึกษา นั่นคือ แม่ของเขา แม่อุปถัมภ์ของเขาและพี่เลี้ยงของเขา ซึ่งทุกคนมีส่วนช่วยให้โจวเอินไหลชอบการอ่านหนังสือและการเล่าเรียนด้วย


ตัวหนังถูกคาดว่าน่าจะสร้างมาโดยแฝงประเด็น Propaganda ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว สำหรับหนังชีวประวัติของบุคคลสำคัญของประเทศต่างๆ แต่ตัวหนังน่าจะมุ่งเน้นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวรวมถึงบุคคลตัวเล็กๆ เช่น ผู้หญิงทั้งสามคน ที่มีส่วนในการหล่อหลอมนายกรัฐมนตรีคนแรกของจีนขึ้นมาในภายหลังนั่นเอง




ที่มา

http://www.chinadaily.com.cn/a/202105/26/WS60ade652a31024ad0bac18eb.html

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page