top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

CEO Softbank ผู้ถือหุ้นใหญ่ Alibaba กับเป้าหมายใหญ่เรื่อง A.I.



มาซาโยชิ ซัน CEO ของ Softbank ผู้ถือหุ้นใหญ่ Alibaba ประกาศว่าพวกเขาหวังที่จะกลายเป็น Rothchild แห่งโลกศตวรรษที่ 21


คำประกาศของหนึ่งในมหาเศรษฐีของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ว่าAlibaba จะกลายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกจากเมื่อยุค 2000 ซึ่งเขาตั้งมั่นว่า บริษัทจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นแถวหน้าในยุคอนาคตได้


สำหรับ Rothchild จัดว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นยักษ์ใหญ่ของโลกจากเมื่อศตวรรษที่ 17 และยังคงได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จากธุรกิจการเงิน ธนาคาร และอื่นๆ


ด้านมาซาโยชิ ซัน กล่าวว่าล่าสุดว่า เขาอยากที่จะทำให้ได้ในแบบที่ Rothchildเคยสร้างเอาไว้ ซึ่งเวลานั้นเป็นยุคของวงการอุตสาหกรรม การผลิต การเงิน ในขณะที่ช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มันคือยุคของ ข้อมูลข่าวสาร และสำหรับยุคใหม่หลังจากนี้ มันก็ยังจำเป็นมากขึ้น


แล้วหนึ่งในสิ่งที่จะมาแรงที่สุดหลังจากนี้ก็คือ ปัญญาประดิษฐ์ A.I.


ในขณะที่ Alibaba ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของจีนเองก็เป็นผู้นำของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่มีการนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในเรื่องนี้มากขึ้น ดังนั้นหากสามารถลงทุนในธุรกิจนี้ได้ ย่อมนำมาซึ่งความได้เปรียบสำหรับทุกธุรกิจในโลกหลังจากนี้ด้วย ซึ่งทางมาซาโยชิ ซัน ก็มองว่า การลงทุนใน Alibaba หลังจากนี้จะให้ความสำคัญกับเรื่องเอไอมากขึ้น เพื่อแข่งขันในตลาดโลก รวมถึงบริษัทและการลงทุนในกิจการของ Softbank เองด้วย


อย่างไรก็ตาม หลังจากปัญหาเรื่องการเข้ามาควบคุมการผูกขาดด้านกิจการทางธุรกิจของ Alibaba โดยรัฐบาลจีน ก็ทำให้นักลงทุนในกิจการของ Alibaba มีความกังวลมากขึ้นในอนาคต คงต้องจับตาดูกันต่อไป


ที่มา

cnbc.com

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page