top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ขนม Snack ของกินเล่น Beauty Snack กับโอกาสเติบโตในตลาดจีน



เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตาอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ขนม Snack ของกินเล่น ของขบเคี้ยว และอีกกลุ่มที่มาแรงมาก็คือกลุ่ม ขนม Beauty Snack ตีตลาดจีน รอวันขยาย

.

สำหรับขนมที่เป็นกลุ่ม Beauty Snack (妆食同源) ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในสินค้ามาแรงสุดๆ เพราะนอกจากการเป็นขนม ของกินเล่นแล้ว ยังอยู่ในข่ายของกลุ่มอาหารเสริม บำรุงผิวพรรณและความงามด้วย

.

แต่ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะกลุ่มเป้าหมาย หรือกลุ่มผู้บริโภคหลักในจีน โดยเฉพาะกลุ่มคนอายุ 20-30 ปีขึ้นไป ซึ่งหลายคนเริ่มทำงาน เริ่มกลายเป็นพ่อแม่คน และมีแนวคิดในการเลี้ยงดูลูกยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปด้วย แล้วยังส่งผลต่ออาหาร ขนม ของกินเล่น ของว่าง ที่มีความสำคัญมากขึ้น คัดกรองมากขึ้น ว่าเป็นของที่มีผลต่อสุขภาพของลูก เด็กเกิดใหม่ มากน้อยแค่ไหน ในขณะที่คนกลุ่มนี้เองก็อยู่ระหว่างการทำงานสร้างตัว การบริโภคอาหารหรือมีของขบเคี้ยวไว้ในระหว่างทำงาน ชีวิตเร่งด่วน ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง

.

แล้วอีกโอกาสที่ปฏิเสธไม่ได้ ก็คือเรื่องของการหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพ การเสริมด้วยวิตามินหรือกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีที่มองว่าจะช่วยในด้านเหล่านั้นต่อร่างกาย โดยเฉพาะหลังจากช่วงการระบาดของโควิด-19

.

สำหรับภาพรวมของธุรกิจนี้ ถูกมองว่าเป็น Blue Ocean Market ในอุตสาหกรรมขนมและอาหารว่างของจีน โดยเฉพาะกับตลาดของเด็ก โดยมีข้อมูลบางส่วนชี้ว่า มูลค่าของตลาดนี้ในปี 2020 มีมากถึง 600,000 ล้านหยวน

.

ในจีนเองก็มีหลายแบรนด์ที่กำลังรุกเข้าตลาดนี้ รวมถึงแบรนด์จากตะวันตก ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วสินค้ากลุ่มนี้ยังมีพื้นที่อีกมากในตลาดจีน รอวันที่จะมีการบุกเข้าไปเพื่อชิงส่วนแบ่งมากขึ้น


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page