top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

อุตสาหกรรมรถยนต์อัตโนมัติจีนกำลังบุกตลาดโลก


อุตสาหกรรมรถยนต์อัตโนมัติจีนกำลังบุกตลาดโลก และอาจประสบความสำเร็จได้รวดเร็วยิ่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งในเวลานี้บริษัทยักษ์ใหญ่ในจีนโดยเฉพาะ Baidu ซึ่งกลายเป็นผู้พัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ A.I. และ รถยนต์อัตโนมัติรายใหญ่ของโลก ก็ได้ร่วมมือกับทาง Volvo รวมถึงยกระดับการผลิตรถยนต์อัตโนมัติ ซึ่งหลังจากใช้เวลานานกว่า 5 ปี ก็เริ่มทดลองจนใช้งานจริงได้แล้วในระดับหนึ่ง


ในเวลานี้ ในประเทศจีนกำลังกลายเป็นตลาดใหญ่ของอุตสาหกรรมรถยนต์อัตโนมัติ ซึ่งมีการตั้งเป้าไว้จากภาคธุรกิจว่า เป็นโปรเจคยักษ์ใหญ่ที่จะยกระดับอุตสาหกรรมของจีน จนถึงปี 2025





คลิปอ้างอิงจากสำนักข่าว SCM


ทางด้านนาย Miao Wei รัฐมนตรีกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ ยังได้ออกมากล่าวถึงประเด็นว่า ภายใน 8-10 ปีต่อจากนี้ อุตสาหกรรมรถยนต์อัตโนมัติกำลังจะกลายเป็นหนึ่งในหัวหอกสำคัญของจีน

ในปัจจุบัน โครงการผลิตและพัฒนารถยนต์อัตโนมัติ ทำให้ประเทศจีนกลายเป็นผู้เล่นรายใหญ่ของตลาด สำหรับการแข่งขันกับสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้ร่วมทุนและ Partner มากกว่า 90 บริษัทใหญ่ในจีนและต่างชาติ


แต่ในส่วนที่ยากที่สุดของการทดสอบรถยนต์อัตโนมัติในเวลานี้ก็คือระบบรักษาความปลอดภัย ที่จะสามารถเคลื่อนที่ด้วยความปลอดภัย ไปจนถึงระบบการเบรกแบบอัตโนมัติ ซึ่งอยู่ระหว่างการแก้ไขปรับปรุง


อีกจุดที่มีความกังวลและต้องปรับปรุงยิ่งขึ้นคือ ระบบป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ ซึ่งอาจจะเป็นการส่งคำสั่งเข้ามาก่อกวนจากภายนอก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องหาทางสร้างระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุมในทุกมิติมากขึ้น


ด้านนาย Robin Li ผู้ก่อตั้งบริษัท Baidu ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ภายใน 20 ปีต่อจากนี้ จีนจะขึ้นมาเป็นเจ้าตลาดด้านระบบปัญญาประดิษฐ์ในส่วนของภาคอุตสาหกรรมเป็นอันดับต้น ๆ ในโลก และจะกลายเป็นอุตสาหกรรมหลักที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจีนให้เติบโตขึ้นอีก



=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่


หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่


ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page