top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

AliExpress วางแผนขยายธุรกิจข้ามทวีป



ตอนนี้หลายบริษัทด้านอีคอมเมิร์ซ และแบรนด์ต่างๆในจีนกำลังให้ความสำคัญกับการศึกษา นิสัยของผู้บริโภค ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างอย่างไร โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ระบาด ซึ่งส่งผลกระบทต่อวิถีชีวิตของผู้คนอย่างมากในสองปีที่ผ่านมา

.

แล้วหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญคือบริการของเว็บอีคอมเมิร์ซจีนอย่าง AliExpress ที่กำลังเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และมีแนวโน้มที่จะรุกสู่ตลาดในต่างแดน

ข้อมูลจากทาง United Nations Conference on Trade and Development ให้ข้อมูลว่า การซื้อขายสินค้าในระดับ Global มีการลดลง 9% ในปีก่อน ในขณะที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซโดยเฉพาะ Retial มียอดเพิ่มขึ้นจาก 14% เป็น 17% ในปี 2019 ถึงปี 2020

.

สำหรับจีน ถือว่าเป็นประเทศที่มีการขับเคลื่อนของธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ค่อนข้างชัดเจนที่สุด เพราะเป็นชาติแรกที่ได้รับผลกระทบก่อนจากการระบาดของโควิด-19 ในขณะที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในจีนก็กำลังเติบโตอย่างมากอยู่ก่อนแล้ว

.

สิ่งที่พบมากขึ้นก็คือ การทำงครามในเรื่องโฆษณาบนออนไลน์ การปั้นแบรนด์ และการทำคอนเทนต์ต่างๆที่มีการแข่งขันสูงขึ้นมาก

.

สำหรับบริการของ Aliฎxpress ซึ่งอยู่ในเครือของ Alibaba Group เป็นอีกหนึ่งเว็บอีคอมเมิร์ซชื่อดังของจีนที่กำลังเติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการกระจายสินค้าเข้าไปถึงผู้บริโภคในจีน และระบบขนส่งสินค้าด้วย

.

ผู้จัดการของ AliExpress นาย หวางหมิงเฉียง กล่าวว่า ระบบบริการขนส่งของทาเครือบริษัท กลายเป็นสิ่งจำเป็นจนเรียกว่าขาดไม่ได้ไปแล้ว ในฐานะฟันเฟืองตัวสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ ทั้งในแง่ของบริการส่งสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้ารายย่อย และการขนส่งสินค้าทางด้านอุตสาหกรรม

.

ซึ่งมีบริษัทท้องถิ่น แบรนด์ในจีน ที่เข้าร่วมกับทาง AliExpress หลายร้อยแบรนด์ และก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีก AliExpress ยังมีแผนการสำคัญและความทะเยอทะยานในด้านการส่งสินค้าข้ามประเทศ และข้ามทวีป รวมถึงแผนที่จะรุกเข้าตลาดในต่างแดน ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไป


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page