top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

อาลีบาบา ทุ่มเงินให้ "ฟุตบอลหญิงจีน" กว่า 1 พันล้านหยวน หวังปั้นเป็นท็อปโลก


นับว่าเป็นความทะเยอทะยานล่าสุดของจีน ที่นำโดยบริษัท อาลีบาบา ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซ อันดับหนึ่งของจีนในเวลานี้ และเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดในเอเชีย และติดใน Top 10 ของโลก จากการจัดอันดับในปีล่าสุด ซึ่งทางบริษัทได้ออกมาประกาศถึงการลงทุนในกิจการด้านกีฬาที่เริ่มได้รับความนิยมและความสนใจจากสื่อโลกมากขึ้น นั่นคือ “ฟุตบอลหญิง” ซึ่งถือว่ามีการจัดการแข่งขันที่ได้รับความสนใจมากขึ้นจากที่ผ่านมา


โดยบริษัทอาลีบาบา จะเข้าลงทุนในวงการฟุตบอลหญิงของจีน เป็นเม็ดเงินถึง 1 พันล้านหยวน หรือประมาณ 145 ล้านเหรียญสหรัฐ



ทางด้านผู้ก่อตั้งอย่าง แจ็ก หม่า ก็ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เป็นความภูมิใจและยินดีของบริษัทที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและส่งเสริมวงการฟุตบอลหญิงจีน โดยมีการลงนามเป็นสปอนเซอร์หลักนานถึง 10 ปี


ไชหยง กรรมการบริหารของสมาคมฟุตบอลจีน หรือ CFA ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า พวกเขามีความยินดีในข้อตกลงที่ทำร่วมกับอาลีบาบา และสำหรับจีนในเวลานี้ ฟุตบอลหญิง ไม่ใช่แค่กีฬาเท่านั้น แต่เป็นการแสดงออกของพลังมวลชน และความเป็นสังคมนิยม ที่แสดงถึงศักยภาพและความสามารถของเด็กผู้หญิงชาวจีนทั่วประเทศ ว่าพวกเธอสามารถทำตามความฝันได้ไม่แพ้ผู้ชายเช่นกัน



สำหรับเม็ดเงินที่อาลีบาบาสนับสนุนลงไปนั้น จะมีการนำไปบริหารจัดการในหลายส่วน หนึ่งในโครงการระยะสั้นเร่งด่วนคือการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลหญิงที่ทันสมัยในมณฑลไห่หนาน ซึ่งถือว่าเป็นเสมือนกับเมืองหลวงแห่งวงการฟุตบอลหญิง เนื่องจากนักฟุตบอลหญิงที่ติดทีมชาติและที่มีความสามารถส่วนใหญ่มาจากที่นี่ เนื่องด้วยศักยภาพทางร่างกาย ทักษะ ความแข็งแรง และอื่น ๆ ที่นี่จึงจะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ก่อนที่จะขยายขอบเขตออกไปในหลายมณฑล


ในปัจจุบัน อาลีบาบา ยังเป็นผู้สนับสนุนวงการฟุตบอลหญิงรายใหญ่ที่สุดของจีน ก่อนที่จะมีการลงนามเพิ่มเติมในการเป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ที่ว่ามา


=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page