top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

อาลีบาบา เผยความร่วมมือกับ สหประชาชาติดันเทคโนโลยี A.I. ช่วยวางผังเมือง


"อาลีบาบา" (Alibaba) เผยความร่วมมือกับองค์กรสหประชาชาติ ดันเทคโนโลยี A.I. ช่วยวางผังเมือง เป็นรายงานที่สร้างความฮือฮามาตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 พ.ค. เมื่อมีรายงานจากสำนักข่าว Xinhua ที่ระบุว่า ทางองค์การสหประชาชาติ (U.N.) ได้เปิดเผยความร่วมมือระหว่างองค์กรกับทางบริษัทอาลีบาบา ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีสัญชาติจีน ที่ก่อตั้งโดย "แจ็คหม่า" ซึ่งความร่วมมือที่ว่าคือ การใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (A.I.) เข้ามาช่วยพัฒนาการวางระบบผังเมือง





เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีงานเสวนา ซึ่งมีตัวแทนขององค์การสหประชาชาติคือ นายมาร์โก คามิยะ หัวหน้าสาขาเศรษฐกิจและการเงินเขตเมืองจากศูนย์เพื่อการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติ (UN-Habitat) ได้เป็นผู้นำกล่าวในงานเสวนาสำหรับผู้นำทางธุรกิจว่า แผนการนี่เป็นโครงการริเริ่มที่จะถูกนำมาใช้จริงในประเทศจีนภายในปี 2019 นี้

สำหรับงานเสวนาดังกล่าวเป็นการจัดขึ้นก่อนหน้าการประชุม U.N.-Habitat ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในงานนี้มีตัวแทนจากสหประชาชาติ 3,000 คนเข้าร่วม เป้าหมายหลักของงานนี้คือการประกาศจุดยืนของการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพื่อส่งเสริมการสร้างเมืองที่มีความยั่งยืน

ทางด้านนายคามิยะชี้ว่า งานเสวนาดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะความร่วมมือของสหประชาชาติและบริษัทอาลีบาบา รวมถึงการทำงานร่วมกับสถาบันออกแบบและวางผังเมืองจีน (China Academy of Urban Planning and Design) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระทรวงเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบทของประเทศจีนด้วย

นอกจากนี้ นายคามิยะยังกล่าวว่า นอกจากประเทศจีนแล้ว ทางศูนย์ฯก็จะนำแผนปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในการวางผังเมืองรวมถึงการบริหารจัดการเมืองที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วหลายเมืองในทวีปแอฟริกาอีกด้วย โดยสิ่งที่จะช่วยเหลือเป็นหลักก็คือ การคำนวณเพื่อวางระบบการทำงานของไฟสำหรับริมถนนจนถึงการเดินบนทางเท้า นอกจากนี้ยังยืนยันว่า ระบบจะไม่เพิ่มการผลิตก๊าซเรือนกระจกซึ่งส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมของโลก ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ในเวลานี้อีกด้วย


ในรายงานระบุว่า หลังจากสามารถยืนยันว่าระบบมีความเสถียรภาพแล้ว ก็จะนำไปใช้ในประเทศอื่นๆ ทั่วโลกต่อไป


=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่


หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่


ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page