top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

จีนหนุนปัญญาประดิษฐ์ (A.I.) พร้อมแบ่งปันร่วมกับนานาชาติ


ประธานาธิบดีจีน สีจิ้นผิง ออกมาให้การสนับสนุนว่า ประเทศจีนยินดีที่จะร่วมมือพัฒนา “ปัญญาประดิษฐ์” (A.I.) ร่วมกับนานาประเทศ เป้าหมายสำคัญเพื่อการยกระดับชีวิตของมนุษย์และการรักษาเสถียรภาพรวมถึงความมั่นคงของนานประเทศ และที่สำคัญคือ จีนยังมีความยินดีที่จะแบ่งปันผลลัพธ์การพัฒนาร่วมกัน




ก่อนหน้านี้ จากในงานประชุมปัญญาประดิษฐ์โลก (World Artificial Intelligence Conference) สีจิ้นผิงยืนกรานแถลงว่า ปัญญาประดิษฐ์ A.I. รุ่นใหม่ๆกำลังพัฒนาและขยายตัวออกไปทั่วโลก นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในทิศทางใหม่ที่ไม่มีมาก่อน เพราะมันกำลังเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์ทุกคน



สีจิ้นผิงยังส่งเสริมอีกว่า นานาประเทศควรร่วมมือจัดการกับการบริหารจัดการปัญญาประดิษฐ์ A.I. โดยครอบคลุมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการวางมาตรการทางด้านกฎหมาย ธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบการจ้างงาน จริยธรรม และการควบคุมดูแลของรัฐบาล


หนึ่งในเรื่องจีนกำลังมุ่งเน้นก็คือ ความมุ่งมั่นที่จะบรรลุความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพของ A.I. ในระดับสูงยิ่งขึ้น เพื่อใช้ช่วยยกระดับความเฉลียวฉลาดในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแบบองค์รวม ขยายระบบบริการสาธารณะและขีดความสามารถในการจัดการพื้นที่เขตเมืองให้มีประสิทธิภาพด้วย



นอกจากนี้ สีจิ้นผิงยังยืนยันว่า ทางจีนมีความยินดีที่จะแลกเปลี่ยนและร่วมมือกับประเทศอื่นๆ ทั้งด้านการแลกเปลี่ยนนวัตกรรมเทคโนโลยี การแบ่งปันข้อมูล และตลาดของเป้าหมายการใช้งาน เพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยระบบดิจิทัล ซึ่งจะเป็นอนาคตใหม่ของจีนและของโลก รวมถึงหวังว่าจะได้มีการสื่อสาร แลกเปลี่ยน และส่งเสริมผลประโยชน์จาก A.I. สำหรับมนุษยชาติร่วมไปพร้อมกัน โดยไม่ได้ผูกขาดอยู่เพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น



=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่


หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่


ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page