top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

5G เริ่มในจีน อนุมัติให้ใช้งานเพื่อการพาณิชย์ตั้งแต่วันนี้ เปิดยุคดิจิทัลใหม่


ทางการจีนอนุมัติ ให้ใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 5G เพื่อการพาณิชย์ตั้งแต่วันนี้ไป นับเป็นการเปิดยุคใหม่ของจีนกับวงการโทรคมนาคมดิจิทัล


มีรายงานสำคัญจากสำนักข่าวใหญ่ของจีน เช่น Xinhua และ Chinadaily ว่าทางกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) ได้ออกแถลงการณ์การออกใบอนุญาตการใช้งานสัญญาณ 5G เชิงพาณิชย์ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิ.ย. นี้ ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ของวงการโทรคมนาคมของจีนต่อจากนี้ไป



ในรายงานระบุว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน ได้แก่ China Telecom China Mobile China Unicom China Broadcasting Network ทั้งหมดนี้เป็นกลุ่มบริษัทผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมกลุ่มแรก ที่ได้รับใบอนุญาตการใช้งานสัญญาณ 5G เชิงพาณิชย์ในวันนี้


นายเหมียวเหวย รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) ได้ออกมากล่าวแถลงการณ์ในงานนำเสนอเรื่องใบอนุญาตดังกล่าวว่า การที่จีนเริ่มให้ใช้งานเทคโนโลยี 5G ถือว่าเป็นการยกระดับด้านโครงสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับข้อมูลในยุคใหม่ที่มีความเร็วสูง มีความปลอดภัย และกว้างขวาง เปิดโอกาสและสร้างการเติบโตแก่เศรษฐกิจดิจิทัลของจีนในอนาคตจากนี้ไป




นอกจากนี้ยังย้ำว่า 5G จะเป็นตัวช่วยในการเร่งการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของอุตสาหกรรมหลายแขนง และจะถูกนำไปใช้งานในภาคส่วนอื่น ๆ ที่จำเป็นมากขึ้นด้วย เช่น อินเทอร์เน็ตเชิงอุตสาหกรรม ยานยนต์ การแพทย์ ฯลฯ


ทาง MIIT ยังย้ำว่า ทางการจีนยังคงให้การต้อนรับต่อบรรดาบริษัทจากทั่วโลกในการเข้ามามีส่วนร่วมใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 5G รวมถึงแบ่งปันผลประโยชน์ที่ทุกฝ่ายจะได้รับจากการพัฒนาเทคโนโลยีด้านนี้


โดยสรุปแล้ว จากรายงานการวิจัยโดยสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศจีนระบุว่าเทคโนโลยี 5G จะมีส่วนช่วยเพิ่มรายได้มากกว่า 10.6 ล้านล้านหยวน (ราว 48.15 ล้านล้านบาท) และเพิ่มตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องมากกว่า 3 ล้านอัตราระหว่างปี 2020-2025


นอกจากนี้ บางส่วนของจีนก็เริ่มมีการใช้งานนำร่องมาบ้างแล้ว เช่น สถานีรถไฟของสครเซี่ยงไฮ้ ที่เปิดให้ใช้งาน 5G โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง Huawei และ China Mobile Shanghai ตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา


=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่


หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่


ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page