top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ไต้หวันห้ามพกพาเนื้อสัตว์ ปรับสูงสุดล้านเหรียญ เผยคนไทยโดนแล้ว 4 ราย


ไต้หวัน ห้ามพกพาเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องเข้าไปด้วย ปรับสูงสุดถึงล้านเหรียญไต้หวัน

เผยมีคนไทยโดนจับแล้ว 4 ราย



เป็นข่าวออกมาเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2019 เมื่อทางด้านกรมการค้าต่างประเทศได้ออกข่าวเตือนคนไทยที่เข้าไปไต้หวัน ห้ามพกพาเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์ทุกรูปแบบไปด้วย หากถูกจับได้จะโดนโทษปรับสูงสุด 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน มีรายงานเผยว่าคนไทยโดนจากกรณีนี้แล้ว 4 ราย

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) ได้เปิดเผยเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า ทางการของไต้หวันได้ออกมาบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการป้องกันและควบคุมโรคระบาดในสัตว์ และเพิ่มโทษสำหรับผู้กระทำผิดที่พกพาเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องเข้าประเทศ โดยเฉพาะเนื้อหมู หากจับได้มีโทษคือปรับเป็นเงิน 10,000-1,000,000 ดอลลาร์ไต้หวัน จากแต่เดิมมีโทษอยู่ที่ 3,000–15,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

ซึ่งก็มีรายงานพบว่า ในช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา มีผู้ที่เดินทางเข้าไต้หวันแล้วฝ่าฝืนกฎหมายดังกล่าวเป็นจำนวน 113 ราย ซึ่งในนั้นเป็นไทย 4 ราย โดยทั้งหมดถูกปรับคนละ 30,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ตามที่มีการเปิดเผย

สำหรับคำเตือนดังกล่าว ครอบคลุมการงดพกพาเนื้อสัตว์เข้าไต้หวันทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มีส่วนประกอบของสัตว์ และต้องนำสิ่งของที่พกพามาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ณ ด่านตรวจสอบและกักกันสัตว์และพืชก่อนเข้าสู่ไต้หวัน และยังแจ้งเตือนคนไทยที่อยู่ไต้หวันให้ระมัดระวังการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ทางอินเทอร์เน็ตด้วย

สำหรับกฎหมายดังกล่าว ได้ควบคุมการลักลอบนำเข้าสัตว์และผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสัตว์ทุกชนิด ทั้งเนื้อ กระดูก อวัยวะภายใน ไขมัน โลหิต หนัง ขน เขา เอ็น กีบเท้า น้ำนม ไข่ น้ำเชื้อ และตัวอ่อน ที่อาจเป็นพาหะนำโรคระบาดในสัตว์เข้าไต้หวัน โดยเฉพาะจากพื้นที่เขตระบาดของโรคอหิวาห์แอฟริกาในสุกร และในเขตพื้นที่ที่อาจเป็นพาหะนำโรคระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อย และไข้หวัดนก

ซึ่งคนไทยที่จะเดินทางเข้าไต้หวันจำเป็นต้องระมัดระวังกันด้วยครับ

==================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page