top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

คนจีนแห่เที่ยวหมู่เกาะซานซาในไหหลำ งามไม่แพ้มัลดีฟส์


เรียกว่าเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจีน เมื่อเกาะไห่หนาน (ไหหลำ) ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นเสมือน "เกาะฮาวายแห่งจีน" และเป็นศูนย์กลางของโมเดลทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจีนยุคใหม่ ประสบความสำเร็จในการจูงใจนักท่องเที่ยวในจีน โดยหลายคนชื่นชมว่า งามไม่แพ้เกาะมัลดีฟส์


สำนักข่าว Xinhua รายงานว่า ในช่วงหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน พบว่านักท่องเที่ยวจีนเริ่มนิยมท่องเที่ยวในหมู่เกาะทางใต้ของจีน เช่นหมู่เกาะซานซา หรือหมู่เกาะพาราเซล ที่อยู่ในมณฑลไหหลำ ทะเลจีนใต้ ซึ่งประกอบด้วย หมู่เกาะซีชา หนานชา และจงชา และได้รับการยกย่องอย่างมากว่า เป็นหมู่เกาะที่มีทะเลและผืนทรายสวยสะอาดบริสุทธิ์มากที่สุดในประเทศจีน

นอกจากนี้ ยังมีหลายคนยกขึ้นมาว่าเทียบเท่ากับหมู่เกาะมัลดีฟส์ ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในระดับโลก ที่โดดเด่นในเรื่องความงามของท้องทะเลและธรรมชาติเลยทีเดียว


ทางด้านทางการเขตบริหารพิเศษซานซา ก็ได้ออกประกาศเตือนนักท่องเที่ยวจีน ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการหยิบสิ่งของจากสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยเฉพาะในแหล่งธรรมชาติ เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวนำสิ่งของกลับบ้านตามใจชอบ เช่น หิน เปลือกหอย ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในธรรมชาติของหมู่เกาะเหล่านั้นเอง แต่ก็อนุญาตให้สามารถเดินเที่ยวเพื่อชื่นชมความงามของธรรมชาติและถ่ายภาพเซลฟี่กันได้ตามใจชอบ

ปัจจุบัน เกาะไหหลำเป็นหนึ่งในแหล่งลงทุนที่ดึงดูดทุนจากต่างชาติเข้ามามากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ภายใต้ยุทธศาสตร์ของประธานาธิบดีจีน สี จิ้นผิง

=======================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page