top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

“โรงแรมอัจฉริยะ” (Smart Hotel) ที่นครเฉิงตู


“โรงแรมอัจฉริยะ” (Smart Hotel) ที่นครเฉิงตู

นครเฉิงตูเป็นเมืองสำคัญทางด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และการท่องเที่ยวของจีน เมื่อมาถึงสมัยปัจจุบัน เฉิงตูก็กลายเป็นนครสำคัญทางด้านนวัตกรรมใหม่ที่จะเปิดรับจากทั่วโลก และเป็นแหล่งนำร่องที่สำคัญ



เรื่องของ “โรงแรมเล่ออี้”(乐易)โรงแรมอัจฉริยะ (Smart Hotel) แห่งแรกของจีน จึงนับว่าเป็นที่สนใจสำหรับคนจีนและนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งเป็นการยกระดับเมืองเฉิงตูให้เป็น Smart City และเป็นต้นแบบของหลายเมืองสำคัญในจีนด้วย

สำหรับเล่ออี้ ได้เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา และได้ชื่อว่าเป็นโรงแรมแห่งแรกในเฉิงตูที่นำระบบปัญญาประดิษฐ์ AI มาใช้ในด้านการบริหารจัดการแทนแรงงานมนุษย์ ซึ่งระบบการทำงานผ่านจะระบบแบบ Digital ซึ่งปัจจุบันมีโรงแรมอยู่ทั่วประเทศจีนทั้งหมด 5 สาขา สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเซินเจิ้น 2 แห่ง นอกจากนั้นก็มีที่เซี่ยงไฮ้ 1 แห่ง สำหรับที่เฉิงตูถือว่าเป็นแห่งล่าสุด และนับเป็นแห่งแรกในภาคตะวันตกตอนในของจีนด้วย

ตามรายงานระบุว่า โรงแรมแห่งนี้จะมีห้องพักรวมแล้วทั้งหมด 24 ห้อง ราคาที่พักเริ่มต้นตั้งแต่ 99 หยวน – 269 หยวน หรือเท่ากับประมาณ 500 บาท – 1,300 บาท ต่อคืน

ในส่วนของระบบการทำงานโดย AI นั้น ได้แก่ระบบการจองที่พัก เช็คเข้า-เช็คออก ซึ่งสามารถใช้ระยะเวลาทั้งหมดได้เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น แล้วยังมีระบบการแสกนใบหน้า ไปจนถึงการใส่รหัสทดแทนการใช้ Key Card ในการเข้าห้องหรือเปิด-ปิดไฟภายในห้องด้วย นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมโยงระบบกับ Cloud เพื่อเป็นฐานข้อมูลสำหรับเก็บสถิติและควบคุมระบบการทำงานในภาพรวมต่างๆด้วย

ด้านความพึงพอใจเท่าที่มีการสำรวจนั้น ก็ถือว่าเป็นโรงแรมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยสาเหตุหลักที่ทำให้โรงแรมได้รับความนิยมก็เนื่องจากมีระบบการให้บริการที่ดี มีแหล่งอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งระบบการให้บริการยังสามารถตอบสนองความต้องการต่อผู้เข้าพักได้ดีด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นโรงแรมสำหรับยุทธศาสตร์ Smart City ของจีนในอนาคตอีกด้วย

==========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page