top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

จีนดันเมืองวิทยาศาสตร์จางเจียง ใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ สร้างงาน 8.8 แสนตำแหน่ง


จีนปั้นเมืองวิทยาศาสตร์ ณ ใจกลางมหานครเซี่ยงไฮ้ ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ดึงต่างชาติเข้าร่วมลงทุนสูงกว่า 2,300 ล้านเหรียญสหรัฐ (ชมคลิป)


เมืองวิทยาศาสตร์จางเจียง (Zhangjiang Science City) ตั้งอยู่ในเขตผู่ตงใหม่ นครเซี่ยงไฮ้ ดึงดูดบริษัทนานาชาติเข้ามาเป็นจำนวนมาก คิดเป็นเงินลงทุนมากกว่า 2,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 73,000 ล้านบาท)

17 ม.ค. ที่ผ่านมา บริษัทไอบีเอ็ม ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี เปิดสำนักงานที่เซี่ยงไฮ้ซึ่งมีทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา รวมถึงศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์

นอกจากนี้ เอบีบี กรุ๊ป บริษัทข้ามชาติของสวิสเซอร์แลนด์-สวีเดน ก็เลือกเมืองแห่งนี้เป็นที่ตั้งฐานวิจัยและพัฒนาหุ่นยนต์ของบริษัท

สำหรับที่มาของเมืองวิทยาศาสตร์จางเจียง ถูกสร้างสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2011 มีเป้าหมายหลักคือเพื่อจะให้เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับชาติที่ครอบคลุมในหลายด้าน และยังช่วยสร้างงานให้กับประชาชนมากกว่า 880,000 คน ที่เข้ามาทำงานภายในเมืองวิทยาศาสตร์แห่งนี้ และกว่าครึ่งหนึ่งพักอาศัยในเมืองดังกล่าว โดยพื้นที่ทั้งหมดครอบคลุมมากกว่า 9.2 ล้านตารางเมตร

เมืองวิทยาศาสตร์แห่งนี้ยังตั้งเป้าที่จะทำให้ได้เหมือนกับ ซิลิคอนวัลเลย์ ในสหรัฐอเมริกา และ สวนวิทยาศาสตร์ที่สุกุบะ ในญี่ปุ่น รวมถึง One North Science Park ที่สิงคโปร์อีกด้วย

มีการวิเคราะห์ว่า เมืองวิทยาศาสตร์นี้ยังเป็นปัจจัยหนึ่งที่กระตุ้นให้มูลค่าของอสังหาริมทรัยพ์ในเซี่ยงไฮ้มีราคาพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากพนักงานมากกว่า 7 แสนคน เป็นผู้เช่าอยู่อาศัยในบ้านพัก คอนโด และอพาร์ทเมนต์ ที่อยู่รอบเมืองดังกล่าวนี้เอง

แล้วแม้ว่าจะถูกสร้างให้เป็นเมืองแห่งวิทยาศาสตร์ แต่ก็เมืองแห่งนี้ก็ถูกตั้งเป้าว่า จะมีส่วนกระตุ้นและฟื้นฟูถนนกับเมืองเก่าที่จางเจียง ให้เป็นเขตอนุรักษ์ทางประวัติศาสตร์อีกด้วย และสุดท้ายก็จะกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจีน ที่ผสมผสานทั้งวิทยาศาสตร์และประวัติศาสตร์เข้าด้วยกัน ซึ่งคงต้องรอดูต่อไป

=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page