top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

กรุงเทพฯติดอันดับ 1 เมืองที่นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเพื่อของกินและการช็อปปิ้ง


กรุงเทพมหานคร สร้างชื่อเสียงอีกครั้ง หลังจากมีรายงานของ MasterCard Global Destination Cities Index ที่ชี้ว่า กรุงเทพฯ ติดอันดับ 1 ของเมืองที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกใช้จ่ายเพื่อลิ้มรสอาหารและช็อปปิ้งมากที่สุดของโลก จากปี 2018 ที่ผ่านมา


ตามรายงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (14 ม.ค.) ได้ระบุว่า ทาง MasterCard ได้เผยแพร่รายงานของลิสต์เมืองดังจากทั่วโลกที่ติดอันดับสถานที่ยอดนิยมและขึ้นชื่อที่สุดในเรื่องอาหารอร่อย และเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายมากที่สุดในโลก

ซึ่งผลปรากฏว่า ประเทศไทย โดยเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร ได้ติดใน Top อันดับ 3 ของเมืองที่มีอาหารอร่อยที่สุด และติดในอันดับ 6 ของเมืองแห่งการช็อปปิ้ง และหากคิดในภาพรวมแล้ว ปรากฏว่ากรุงเทพฯติดในอันดับที่ 1 ซึ่งเท่ากับเป็นการครองแชมป์ 3 ปีติดต่อกัน

การจัดอันดับและลิสต์ดังกล่าว เป็นการจัดทำดัชนี Index ของทาง MasterCard ที่เรียกว่า GDCI (Global Destination Cities Index) ซึ่งทางกรุงเทพฯ ก็ถือว่าครองแชมป์จากอันดับในภาพรวมทั้งหมด แล้วนอกจากกรุงเทพฯ เมืองอื่น ๆ ของประเทศไทยที่ในอันดับต้น ๆ ได้แก่ ภูเก็ต ในอันดับที่ 12 และ พัทยา ในอันดับที่ 18

ซึ่งปรากฏว่า ประเทศไทยเป็นเพียงประเทศเดียวในโลกที่มีเมืองสามารถติดใน 20 อันดับได้ถึง 3 เมืองสำคัญด้วยกัน



สำหรับมูลค่าการจ่ายเงินเพื่อลิ้มรสชาติอาหารชื่อดังในกรุงเทพฯ ถือว่าเป็นเป้าหมายสำคัญอย่างหนึ่งของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และสามารถทำมูลค่าในส่วนนี้ได้มากถึง 1.08 แสนล้านบาท หรือประมาณ 20% จากรายจ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งหมด ซึ่งอันดับในเรื่องนี้ มีเพียงแค่ ดูไบ และ มายอร์ก้า ที่ทำได้มากกว่าในอันดับ 1 และ 2 จากปี 2018 ที่ผ่านมา

สำหรับการช็อปปิ้ง กรุงเทพฯที่อยู่ในอันดับ 6 มียอดใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 1.2 แสนล้านบาท เป็น 23% ของรายจ่ายทั้งหมด


เรียกได้ว่า ในขณะที่ภาพรวมทางเศรษฐกิจกำลังชะลอตัว แต่เมืองไทย ก็ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว และการใช้เงินที่คนจากทั่วโลกมุ่งเป้าเป็นอันดับต้น ๆ

==========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page