top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

WeChatPay ขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รับปีใหม่ 2019


เปิดต้นปี 2019 ทางบริษัท Tencent ได้ประกาศว่าแพลตฟอร์ม WeChat จะเปิดให้บริการฟีเจอร์ใหม่ สำหรับการขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ คือการให้ของขวัญทาง Payment สำหรับ WeChat โดยบริการนี้เพื่อสำหรับร้านค้าขนาดเล็กและขนาดกลาง ซึ่งบริการนี้จะให้บริการในช่วงเดือนมกราคาปี 2019 นี้ โดยพ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์สามารถแลกคะแนนเพื่อเพิ่มวงเงินได้ด้วย และยังสามารถเชื่อมโยงกับสถานการณ์เป็นสมาชิก VIP ของ Tencent Video ได้อีกด้วย


ปัจจุบัน WeChat เป็นแพลตฟอร์มของจีนที่มีผู้ละทะเบียนใช้งานมากกว่า 1,000 ล้านคน เป็นจำนวนสูงสุดในแพลตฟอร์มทั้งหมด และมีค่าเฉลี่ยการใช้งานที่เดือนละ 600 คน ซึ่งพบว่าผู้ใช้งานชาวจีนส่วนใหญ่ใช้บริการของ WeChat เพื่อซื้อขายออนไลน์มากกว่าการแชทส่งข้อความกันด้วย


สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าว เป็นการตอบสนองให้กับร้านค้าออนไลน์ในจีน ซึ่งเวลานี้มีการใช้งาน WeChat Official สำหรับบริการ E-Payment รวมถึงการตั้ง QR Code เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สแกนผ่านโค้ดในการซื้อสินค้า โดย 1 หยวน จะเท่ากับ 1 คะแนนสะสม แล้วสามารถนำมาคำนวณเพื่อแลกเป็นผลประโยชน์ต่าง ๆ กลับมาได้ด้วย


WeChat จึงเป็นแพลตฟอร์มที่จำเป็นมาก สำหรับการทำตลาดจีนออนไลน์ โดยเฉพาะผู้เริ่มต้น ซึ่งก็จำเป็นต้องหาทางส่งสินค้าออกไปจีนให้ได้ก่อนเช่นกัน

======================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page