top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

"กระบี่โมเดล" เล็งยกระดับเป็นต้นแบบความปลอดภัยการท่องเที่ยวทางทะเลของไทย


จังหวัดกระบี่ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้มีการยกระดับทางด้านสาธารณูปโภคเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากชาติต่าง ๆ เข้ามา โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนถือว่าเป็นกลุ่มที่เข้ามาในจังหวัดกระบี่และบางจังหวัดในภาคใต้ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญกันมากขึ้น


แต่หลังจากเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ต ซึ่งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย ที่มีส่วนทำให้คนจีนลดฮวบลงอย่างมากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าจะเริ่มกลับขึ้นมาในช่วงเดือนตุลาคมแล้ว แต่ในภาพรวม กลุ่มทัวร์จีนในภูเก็ตและทางใต้ก็ลดหายไปมาก

ตามรายงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทางจังหวัดกระบี่ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของไทยก็เป็นเมืองแรก ๆ ที่ได้ออกมาประกาศแนวทางการยกระดับความปลอดภัยทั้งในระดับจังหวัดและท้องถิ่น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นทางด้านการท่องเที่ยวให้กลับคืนมาอีกครั้ง อีกทั้งยังตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้เป็น “กระบี่โมเดล” แล้วเป็นต้นแบบให้จังหวัดท้องเที่ยวอื่นต่อไปด้วย

นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมและอบรมเจ้าหน้าที่และผู้ช่วยสำหรับศูนย์การท่องเที่ยวในจังหวัด การประสานความร่วมมือกับเอเจนซี่ด้านการท่องเที่ยว และการจัดหาเจ้าหน้าที่ซึ่งมีทักษะด้านภาษาต่างประเทศเพิ่มเติม รวมถึงจัดพิมพ์เอกสารที่จำเป็นเพื่อแจกแนะนำนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ จีน และภาษาอื่น


อีกเรื่องที่มีความจำเป็นก็คือ การอบรมให้กับกัปตันของเรือโดยสารที่จะให้บริการนักท่องเที่ยวในจังหวัด ทั้งในด้านกฎระเบียบทางด้านความปลอดภัย รวมถึงการเตือนภัยจากฝั่ง และการเข้ามาดูแลด้านประกันภัยให้กับเรือแต่ละลำเพิ่มเติมด้วย

ทางด้านผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ก็ได้กล่าวว่า “มาตรการต่าง ๆ จะช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางด้านการท่องเที่ยวด้านทะเลและเกาะในภาคใต้ในประเทศไทยให้กลับคืนมา และอยากให้บริษัทกับเอเจนซี่ต่าง ๆ ได้เข้าร่วมมือในครั้งนี้ด้วย”

==============================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page