top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Lazada แต่งตั้ง CEO คนใหม่ ยังคงแผนบุกอาเซียน พัฒนา Logistics


สำนักข่าวหลายแห่ง เช่น Reuter, Techcrunch, Bloomberg ได้รายงานเกี่ยวกับการแต่งตั้ง CEO ผู้บริหารคนใหม่ของเครือ Lazada ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซชั้นแนวหน้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ซึ่งในเวลาก็นี้อยู่ภายใต้การสนับสนุนของเครือ Alibaba บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน ที่นำโดย แจ็คหม่า ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่



ในรายงานระบุว่า ทาง Lazada ได้มีการประกาศแต่งตั้ง นายปิแอร์ ปัวยอง (Pierre Poignant) ให้เข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร แทนที่ นางลูซี่ เพง (Lucy Peng) อย่างไรก็ตาม ทางลูซี่ ยังคงดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารของ Lazada อยู่ต่อไป

ด้านสาเหตุที่มีการเปลี่ยนตัวประธานฝ่ายบริหารในครั้งนี้ หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่า เป็นการการยกระดับทางด้านแผลกลยุทธ์ของ Lazada ที่ต้องการครองส่วนแบ่งทางการตลาดด้านอีคอมเมิร์ซในอาเซียนให้ยิ่งขึ้น หลังจากกำลังเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่สำคัญในภูมิภาคนี้เช่น Shopee

ด้านนายปิแอร์ ปัวยอง จะทำหน้าที่บริหารงานของ Lazada ทั้งในประเทศไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ต่อไปเช่นเดิม ซึ่งจะมีการทำงานร่วมกันกับ CEO ที่ประจำแต่ละประเทศอย่างใกล้ชิดด้วย

การเข้ามาของนายปิแอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเสาหลักที่ร่วมกันพัฒนาระบบ Logistics ให้กับ Lazada นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2012 ส่งสัญญาณถึงการที่จะยกระดับและแข่งขันในด้านนี้มากขึ้น รวมถึงเขายังทำหน้าที่ดูแลงานบริหารหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิต Content ให้เข้าถึงผู้บริโภค และด้าน Supply Chain อีกด้วย

ทั้งนี้ นายปิแอร์ได้กล่าวว่า Lazada ก้าวมาไกลได้ก็เพราะการพัฒนาระบบเทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ รวมถึงการให้ความสำคัญกับเครือข่าย Logistics ซึ่งในปี 2018 ต่อจากนี้ จะเป็นก้าวสำคัญที่จะเดินหน้าพัฒนาต่อไป

==========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page