top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

อาลีบาบา แค่ 2 นาที ทำลายสถิติยอดขายออนไลน์ในวันคนโสด ยอดพุ่งหมื่นล้านหยวน


ในเวลานี้ เทศกาลหรือวันพิเศษต่างๆของจีนกำลังกลายเป็นช่วงนาทีทองสำหรับการค้าขาย

โดยเฉพาะร้านค้าปลีกทางออนไลน์ และช่องทางธุรกิจ E-Commerce ต่างก็หาโอกาสที่จะกอบโกยในช่วงเวลาดังกล่าว และวันคนโสด 11.11 (11 เดือนพฤศจิกายน) หรือในวันนี้ ก็ได้มีการทำลายสถิติที่น่าทึ่งออกมาจากรายงานของ Alibaba ตามที่เปิดเผยกับสำนักข่าวต่างๆของจีน


ล่าสุด สำนักข่าว Xinhua รายงานว่า ในเทศกาลวันคนโสด วันที่ 11 เดือน 11 ซึ่งเป็นช่วงนาทีทองสำหรับการช็อปปิ้งออนไลน์ที่มีการแจกกระหน่ำลดราคาของสะบั้นหั่นแหลก โดยทางเว็บไซต์ Tmall ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บขายออนไลน์ชื่อดังในเครือ Alibaba ก็ได้ทำลายสถิติใหม่ โดยใช้เวลาเพียงแค่ “2 นาที สร้างยอดขายเป็นมูลค่ากว่าหมื่นล้านหยวน

Alibaba ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอีคอมเมิร์ซจีน ได้ประกาศว่า สามารถทำลายยอดขายเก่าของเว็บไซต์ TMall ซึ่งเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซยอดนิยของคนจีน โดยใช้เวลาเพียง 2 นาที 5 วินาที ก็สามารถแตะยอดขายถึงหมื่นล้านหยวนได้สำเร็จ จากมหกรรมการช้อปปิ้งวันคนโสด (Singles' Day)


รายงานดังกล่าวระบุว่า หลังจากเริ่มให้มีการช็อปปิ้งในวันคนโสด ตรงกับวันที่ 11 พ.ย. ของทุกปี หลังจากผ่านพ้นเที่ยงคืนของวันก่อนหน้าแล้ว ก็สามารถสร้างยอดขายพุ่งพรวดจนทำลายสถิติเดิมที่เคยสร้างไว้ในปี 2017 ซึ่งเคยทำไว้ที่เวลา 3 นาที 57 วินาที สำหรับยอดขายหมื่นล้านหยวน

มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากร้านค้าและแบรนด์ภายในประเทศ ยังมีแบรนด์ต่างชาติรวมแล้วกว่า 75 ประเทศและจากภูมิภาคต่างๆรวมแล้วมากกว่า 19,000 ราย เข้าร่วมในมหกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่ของจีนในปีนี้

สำหรับที่มาของการเริ่มต้นช็อปปิ้งออนไลน์ในวันคนโดส Alibaba จัดให้เริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2009 ซึ่งสามารถทำยอดขายได้ถึง 52 ล้านหยวน จากนั้นจึงทยอยเพิ่มขึ้นทุกปี จนแตะถึง 168,200 ล้านหยวน หลังจากผ่านพ้นวันแล้วเมื่อปีก่อน

ส่วนในปีนี้ กำลังจะพ้นวันแล้ว ก็รอดูกันว่า ทาง Alibaba จะมีรายงานที่น่าตกตะลึงออกมาอีกหรือไม่

==================================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page