top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ท่องเที่ยวไทยยังไม่วูบ ไทยติดอันดับหนึ่งสถานที่ยอดนิยมในช่วงวันหยุดชาติจีน


มีรายงานจาก CCTV news ระบุว่า ประเทศไทยยังติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนจีน จากในช่วงวันหยุดชาติจีน 1-7 ตุลาคม หรือในช่วง Golden Week ที่ผ่านมา


นักท่องเที่ยวจีนที่เชียงใหม่ในช่วง Golden Week

ก่อนหน้านี้ทางเพจได้นำเสนอรายงานจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่ลดลง 36% ในเดือนตุลาคม จากในช่วงวันหยุดยาว 1-7 ตุลาคม ซึ่งถือว่าเป็นวันหยุดด้วยวันชาติจีนที่ผ่านมา

แต่ข้อมูลดังกล่าว ก็นับว่าครอบคลุมเฉพาะกลุ่มทัวร์จีนเป็นหลัก ยังไม่ได้มีการสำรวจไปถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนประเภทสะพายเป้เข้ามาเที่ยวด้วยตนเอง หรือที่มักเรียกกลุ่มนี้ว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวแบบ FIT ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีกำลังซื้อที่สูง และมักเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวในช่วงวัยรุ่นและมาแบบครอบครัว

แล้วยังมีรายงานน่าสนใจว่า ในช่วงวันที่ 1-7 ตุลาคมที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย มีจำนวนเพิ่มขึ้นราว 2.77% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันจากในปี 2017

แล้วยังมีกระแสการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆสำหรับคนจีนที่นิยมไปเที่ยวในเส้นทางอื่นๆนอกเหนือจากที่กรุ๊ปทัวร์มักนำเสนอ ไปจนถึงประเทศใหม่ๆที่คจีนยังไม่ค่อยได้ไปด้วย


นักท่องเที่ยวจีนที่เกาะสมุยในช่วง Golden Week

อย่างไรก็ตาม ประเด็นเรื่องความปลอดภัย การเอาเปรียบจากร้านค้าของคนไทย ก็ยังเป็นหัวข้อหลักที่สร้างความกังวลให้นักท่องเที่ยวจีน รวมถึงมีการดิสเครดิตการท่องเที่ยวไทยปรากฏในโซเชียลสื่อหลักของจีนอย่าง Weibo บ่อยครั้งในช่วงหลัง

เรื่องเหล่านี้ยังถือว่าเป็นความท้าทายของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในประเทศไทยที่จะหาทางการแก้ไขปัญหาและเร่งเพิ่มมาตรฐานด้านความปลอดภัย เพื่อฟื้นฟูความมั่นใจให้กลับคืนมาในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน รวมถึงป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวจีนที่มีแนวโน้มจะลดลงในช่วงไตรมาสถัดไปต้องกลายเป็นการลดอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

=================================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page