top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ค่าเข้าถูกและบริการดี บทสรุปท่องเที่ยวในวันหยุดชาติจีน ยอดเงินพุ่ง 6 แสนล้านหยวน


บทสรุปของการท่องเที่ยวในประเทศจีน จากในช่วงวันที่ 1-7 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดเฉลิมฉลองครบรอบการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน จึงถือว่าเป็นวันหยุดประจำชาติของจีน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวจีนในประเทศและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางมาเยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่างๆกันมาก



สำนักข่าว Xinhua (8 ต.ค.) รายงานว่า ทางกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนได้เก็บสถิติและข้อมูล ระบุว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางภายในประเทศจีนในช่วงวันหยุดจากวันชาติทั้ง 7 วัน รวมแล้วมีจำนวนเกือบ 730 ล้านครั้ง ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นกว่า 9.43% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ด้านปัจจัยสำคัญ วิเคราะห์ว่ามาจากสองสาเหตุหลักคือ

  • ราคาตั๋วในการเดินทางและเข้าชมสถานที่ต่างๆมีราคาถูกลง

  • งานบริการภาคการท่องเที่ยวของจีน มีคุณภาพสูงขึ้น



มีการเปิดเผยข้อมูลว่า รายได้จากการท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยวในวันที่ 1-7 ต.ค. ที่ผ่านมา มีมูลค่าเกือบ 6 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 9.04% เมื่อเทียบกับปี 2017 ที่ผ่านมา

ทางกระทรวงยังระบุว่า มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นระดับชาติ จำนวนกว่า 981 แห่ง ได้ประกาศลดราคาค่าตั๋วเข้าชม ขณะที่อีก 74 แห่งเปิดให้สาธารณชนเข้าชมฟรีก่อนจะถึงช่วงโกลเด้นวีกนี้เอง

ตัวอย่างเช่น บริเวณทิวเขาอู่ตัง (บู๊ตึ๊ง) ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดขายสำคัญของการท่องเที่ยวจีน หอนกกระเรียนเหลืองเมืองอู่ฮั่น เขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติในมณฑลหูเป่ยของจีน สถานที่เหล่านี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว สาเหตุเพราะราคาค่าเข้าชมต่ำลง

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวกว่าร้อยแห่งในมณฑลซานตงที่ให้เข้าฟรี โดยในบรรดาสถานที่ท่องเที่ยวฟรีเหล่านี้ พบว่า เขื่อนสามผา ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะที่ภูขาเหล่าจวินในมณฑลเหอหนาน ซึ่งเป็นภูเขาที่มีชื่อเสียง ก็มีการคิดค่าราคาอาหารกลางวันในราคาถูก แต่มีคุณภาพดี โดยคิดราคาเพียงมื้อละ 1 หยวนเท่านั้น

ทางกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนได้ออกมากล่าวว่า งานด้านบริการได้มีการบกระดับขึ้นในหลายแห่ง เช่น เมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู มีการจัดสถานที่และออกบูธกว่า 50 แห่งเพื่อให้บริการด้านข้อมูลและบริการเดินทางฟรี ทั้งยังตั้งจุดสำหรับให้ผู้มาเที่ยวชมได้ชาร์จโทรศัพท์มือถือฟรีด้วย รวมถึงยกระดับด้านรถรับส่งในสถานที่ต่างๆตลอด 7 วันนี้ แล้วยังมีบริการรถประจำทางฟรีอีกด้วย

สำหรับข้อมูลอื่นๆที่น่าสนใจ มีการเผยว่า ทริปท่องเที่ยวมากกว่า 122 ล้านครั้งในวันแรกของช่วงวันหยุดยาวนี้ เพิ่มขึ้น 7.54% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 7.19 % คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.03 แสนล้านหยวน

งานนี้จึงเรียกได้ว่า เป็นการยกระดับภาคการท่องเที่ยวของจีน และการกระตุ้นให้เกิดค่านิยม จีน เที่ยว จีน เพื่อหมุนเม็ดเงินภายในประเทศมากขึ้นด้วย

====================================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page