top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

พายุมังคุด ถล่มฮ่องกงและจีน ประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด ยกเลิกสายการบิน



เรียกว่าตอนนี้ใครวางแผนจะเดินทางไปฮ่องกง หรือจีน ต้องวางแผนใหม่แล้วครับ

สำนักข่าวหลายแห่งทั่วโลกต่างรายงานถึงสถานการณ์ของพายุมังคุดที่กำลังพัดกระหน่ำบนเกาะฮ่องกงในเวลานี้ ซึ่งทำให้ฮ่องกงต้องออกประกาศยกระดับเตือนภัยจากพายุขึ้นเป็นระดับสูงสุด ในวันที่ 16 กันยายนนี้ และทางการจีนก็ต้องยกเลิกสายการบินต่างๆทั้งในและระหว่างประเทศด้วย

ในประกาศยังรวมถึงคำสั่งให้ปิดทำการทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการ ร้านค้า บริษัท และธุรกิจต่างๆ พร้อมออกประกาศเตือนภัย ให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านเท่านั้น

สำหรับพายุไต้ฝุ่น “มังคุด” ถือว่าพายุไต้ฝุ่นที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายปีนี้ ซึ่งได้พัดผ่านประเทศฟิลิปปินส์แล้วมุ่งหน้าสู่ชายฝั่งทางตอนใต้ของจีนด้วยความเร็วลม 173 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง

ในรายงานระบุว่า พายุไต้ฝุ่นมังคุดส่งผลให้เกิดฝนตกและมีลมพายุรุนแรง รวมถึงมีคลื่นสูงซัดฝั่งที่บริเวณอ่าววิกตอเรีย สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของฮ่องกงด้วย รวมถึงส่งผลให้การเดินทางทั่วเกาะฮ่องกงไม่ว่าจะเป็นทางบก ทางน้ำ และทางอากาศต้องหยุดชะงัก อีกทั้งสนามบินนานาชาติฮ่องกงก็มีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศแล้วกว่า 800 เที่ยวแล้ว ทำให้ผู้โดยสารหลายพันคนต้องติดค้างอยู่ในสนามบิน และส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของฮ่องกงไปด้วย



นอกจากนี้ พายุมังคุดยังพัดเข้าบริเวณทางใต้ของจีน โดยเฉพาะที่เมืองกวางตุ้ง ได้มีคำสั่งให้ทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินระดุบสูงสุด สั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือ และป้องกันปัญหาไฟฟ้าดับที่อาจจะเกิดขึ้น และสั่งห้ามเรือประมงออกจากอ่าวด้วย

หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า พายุมังคุดจะพัดขึ้นฝั่งที่จีนแผ่นดินใหญ่ภายในช่วงค่ำของวันนี้ ที่เมืองจูไห่ และเมืองจ้านเจียง ทางตอนใต้ของจีน นับว่าเป็นเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดจากลมพายุครั้งร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในรอบหลายปีของจีน และส่งผลกระทบต่อหลายประเทศในแถบทะเลอินโดจีนด้วย



===================================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page