top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

อย่าพลาดโอกาสเข้าร่วม “Ctrip Gourmet List Summer Holiday Campaign 2018” ดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนเข้าร้


ขอเชิญเข้าร่วมการคัดเลือกเพื่อเป็นหนึ่งในร้านอาหารตัวแทนระดับสุดยอด ที่จะดึงดูนักท่องเที่ยวจีนมากกว่า 10,000,000 คนต่อไป กับโปรแกรม “Ctrip Gourmet List Summer Holiday Campaign 2018”

นับว่าเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างร้านอาหารของไทยที่จับมือร่วมมือกับบริษัท Ctrip เจ้าของเว็บไซต์ชื่อดังซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจรยักษ์ใหญ่ของจีน ซึ่งทุกวันนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นผู้ใช้บริการอยู่มากกว่า 10,000,000 คน

สำหรับความร่วมมือดังกล่าว เรียกว่า “Ctrip Gourmet List Summer Holiday Campaign 2018”


แต่ก่อนอื่นมารู้จักที่มาของ Ctrip เล็กน้อยครับ

Ctrip เป็นบริษัทที่เริ่มก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ ค.ศ. 1999 สำนักงานตั้งอยู่ ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ ในปัจจุบันมีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศจีนกว่า 17 แห่ง มีพนักงานมากกว่า 30,000 คน และนับตั้งแต่เปิดให้บริการเว็บไซต์สำหรับให้บริการด้านการท่องเที่ยว ก็มีสมาชิกมากกว่า 300 ล้านคน

สำหรับบริการของ Ctrip ครอบคลุมในการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในด้านต่างๆ อาทิ การค้นหาและจองสถานที่ท่องเที่ยว จองตั๋วเครื่องบิน มุ่งเน้นให้บริการแบบครบวงจรแก่กลุ่มนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ แล้วยังมีรีวิวเพื่อแนะนำสถานที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยมีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วย

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน Ctrip ถูกจัดให้เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวทางออนไลน์ (OTA: Online Travel Agency) ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ของสาธารณรัฐประชาชนจีน

อีกทั้งไม่เพียงแต่การท่องเที่ยวในประเทศจีนเท่านั้น ทาง Ctrip ยังได้ให้บริการร่วมกับในเมืองสำคัญอื่นๆในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ฮ่องกง สิงคโปร์ กรุงลอนดอน หรือ นิวยอร์ก ฯลฯ แล้วในปี 2018 นี้ ก็ได้เข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆของโลกและเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆของนักท่องเที่ยวจีนเช่นกัน

สำหรับโครงการ Ctrip Gourmet List ได้จัดเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเกี่ยวกับการรีวิวกลุ่มร้านอาหารที่อยู่ภายใต้บริษัท Ctrip ซึ่งโครงการนี้ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2016 มีเป้าหมายคือให้บริการด้านข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหาร ภัตตาคาร และคาเฟ่ ในแหล่งท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งยังกระตุ้นและส่งเสริมให้ได้เป็นที่รู้จักกับนักท่องเที่ยวที่เข้าใช้บริการของ Ctrip มากขึ้น

ในปัจจุบัน Ctrip Gourmet List มีการรีวิวและแนะนำโดยบุคลากรชั้นนำที่หลากหลาย โดยเป็นการรวมเอานักชิมอาหารกว่า 15,000 คน ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร 500 คน และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอีก 17 คน ซึ่งทางทีมงานจะทำการวิเคราะห์ และร่วมกันประเมินเพื่อให้คะแนนกับร้านอาหาร ภัตตาคาร และคาเฟ่ ด้วยมาตรฐานของคนจีน เป้าหมายเพื่อทำการคัดเลือกและนำเสนอร้านอาหารที่มีลักษณะเฉพาะตัวโดดเด่นกว่า 15,000 แห่ง ครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยว 150 แห่งจากทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ใช้บริการของ Ctrip มากกว่า 10 ล้านคน และยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับร้านอาหารเหล่านี้ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

สำหรับประเทศไทย ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอันดับต้นๆของคนจีนที่ได้รับความนิยมมาหลายปี ซึ่งหนึ่งในจุดขายที่สำคัญคืออาหารไทย เนื่องจากมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น มีความเฉพาะตัวสูง ตั้งแต่ร้านอาหารทั่วไปจนถึงร้านแบบ Street Food ที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทยเป็นอันดับต้นๆของโลก

ดังนั้น Ctrip Gourmet List จึงได้ขอนำเสนอกิจกรรม “Ctrip Gourmet List Summer Holiday Campaign 2018” งานสำคัญประจำปีที่สมาชิกของเว็บไซต์ Ctrip ที่มีเจ้าของกิจการร้านอาหาร ภัตตาคาร คาเฟ่ และผู้สนใจทุกท่านได้มาเข้าร่วม

สำหรับผู้เข้าร่วม จะมีโอกาสได้รับผลประโยชน์และสิทธิพิเศษดังนี้

  • การประชาสัมพันธ์ และ โปรโมทร้านอาหารให้เป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยวจีน

  • ได้รับคะแนนของร้านที่จะปรากฏในเว็บไซต์ Ctrip

  • มีโอกาสได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษต่างๆ

  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆในการเข้าร่วมกิจกรรม

นี่จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญ สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการที่จะได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษต่างๆของร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการในเมืองท่องเที่ยวชื่อดังในประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และเกาะสมุย แล้วในส่วนของเจ้าของกิจการเอง ก็เป็นโอกาสสำหรับการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักกับนักท่องเที่ยวชาวจีนมากยิ่งขึ้นด้วย และยังเป็นการเพิ่มโอกาสสำหรับดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนและการได้รับคะแนนของร้านที่จะปรากฏในเว็บไซต์ Ctrip ที่เป็นบริการด้านท่องเที่ยวอันดับ 1 ของจีนในเวลานี้ โดยการเข้าร่วมกิจกรรมไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับการเข้าร่วม สามารถเริ่มลงได้ตั้งแต่ภายในวันที่ 15 กันยายน – 31 ธันวาคม 2018 โดยผ่านช่องทาง

สรุปแล้ว นี่จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ทุกท่านที่เกี่ยวข้องไม่ควรพลาดอย่างยิ่งในการประชาสัมพันธ์และดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนมากกว่า 10,000,000 คนที่ใช้บริการของ Ctrip ทางเพจจึงขอเชิญชวนทุกท่านที่กำลังมองหาโอกาสบุกตลาดจีน หรือต้องการขยายโอกาสในตลาดจีนได้มาเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วยกันครับ


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page