top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

กรุงปักกิ่งออกกฎ ปฏิรูปห้องน้ำสะอาดในร้านอาหาร 5,000 แห่ง


ทางกรุงปักกิ่งได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับการตั้งกฎกระตุ้นให้เกิดการปฏิวัติการทำความสะอาดห้องน้ำในร้านอาหารและภัตตาคารในเมือง รวมแล้วมากกว่า 5,000 แห่ง โดยแนวทางคือให้มีการทำความสะอาดห้องน้ำทุก 15 นาที

จากรายงานของ Beijing Youth Daily ทางกรุงปักกิ่งได้ออกมาประกาศถึงแนวทางการบริหารจัดการห้องสุขาโดยเฉพาะภายในร้านอาหารต่างๆ เป้าหมายเพื่อปรับปรุงสุขอนามัยของร้านอาหารและภัตตาคารรวมแล้วมากกว่า 5,000 แห่งภายในปีนี้


สำหรับแนวทางการจัดการกำหนดโดยหน่วยงานด้านอาหารและยาของปักกิ่งโดยมีกฎระเบียบต่างๆ มากกว่า 40 ข้อ เนื้อหาเกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวก การทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อของร้านอาหาร

สำหรับเป้าหมายหลักที่ต้องออกมาปฏิวัติเรื่องนี้ นอกจากเพื่อเพิ่มสุขอนามัยในร้านอาหารของกรุงปักกิ่งซึ่งถือว่าเป็นใจกลางของประเทศแล้ว ยังเป็นการมุ่งแก้ไขภาพลักษณ์เรื่องห้องน้ำสกปรกที่ได้สร้างชื่อเสียจนเลื่องลือสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียใหม่ โดยวิธีนี้เป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ได้ส่งเสริมขึ้นมาก่อนที่จะดำเนินการปลูกฝังจิตสำนึกเรื่องการใช้ห้องน้ำของคนจีนควบคู่กันต่อไป

โดยแนวทางปฏิบัติที่เปิดเผยมาก็คือ กำหนดให้พนักงานร้านอาหารต้องตรวจสอบสภาพห้องสุขาทุก ชั่วโมงและทุก 15 นาที โดยเน้นในเวลามื้ออาหาร

สำหรับมาตรการทำความสะอาดนั้น กำหนดให้สุขาทุกห้องต้องมีการฆ่าเชื้ออย่างน้อยวันละหนึ่งครั้ง รวมถึงอื่นๆ เช่น ทำความสะอาดก๊อกน้ำ อ่างล้างหน้า เครื่องเป่ามือ ช่องระบายอากาศ ควรฆ่าเชื้ออย่างน้อยสี่ครั้งต่อวัน

สำหรับมาตรการที่เคยเริ่มใช้มาแล้วก่อนหน้านี้คือตั้งแต่ใน ค.ศ. 2015 จีนได้ประกาศการปฏิวัติทำความสะอาดห้องน้ำทั่วประเทศ โดยผลสำเร็จของการปฏิวัติครั้งนี้ก็จะได้มีการประเมินและต่อยอดต่อไป ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในวาระสำคัญที่ระดับผู้นำจีนลงมาควบคุมด้วยตนเอง

-------------------------------------------------------------------------------------------

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page