top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Ctrip ตกลงความร่วมมือกับนครฉงชิ่ง ส่งเสริมการท่องเที่ยวจีน



มีรายงานว่า Ctrip เว็บไซต์สำหรับบริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจรยักษ์ใหญ่ของจีนที่ได้เข้ามารุกไทยในช่วงที่ผ่านมานั้น ได้ทำความตกลงร่วมมือกับคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวของมหานครฉงชิ่ง โดยจะเป็นการส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในจีนตะวันตกตอนใน

Ctrip เป็นเว็บไซต์บริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจรของจีน อาทิ บริการจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองตั๋วรถไฟ และได้รับความนิยมใช้งานมาก

สำหรับความร่วมมือกับนครฉงชิ่งนั้น ถือว่าเป็นการเพิ่มโอกาสและยกระดับการท่องเที่ยวของจีนที่จะเข้ามาในประเทศจีนและที่ฉงชิ่งซึ่งถือว่าเป็นมหานครสำคัญในภาคตะวันตกตอนในของจีน ด้วยเป็นแหล่งอุตสาหกรรมที่สำคัญ มีวิวธรรมชาติและสถานที่สวยงาม และอาหารขึ้นชื่อ แล้วยังเป็นเมืองสำคัญที่เป็นประตูสู่ทวีปยุโรปในเวลานี้ด้วย

การลงนามความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย นอกจากการส่งเสริมการตลาดแล้ว ยังรวมถึงการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาเสริม เพื่อประชาสัมพันธ์ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวและการคมนาคมต่างๆด้วย

สำหรับประเทศไทยเอง ก่อนหน้านี้ก็มีทาง “หลู่เยว่” บริษัทในเครือของ Ctrip ก็ได้เข้ามาร่วมลงทุนและเปิดบริการด้านโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวในไทยตั้งแต่ปี 2016 แล้ว ซึ่งในประเทศไทยมีอยู่ 3 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่และสมุย คือ ริเวอร์ไซด์ ฟลอรัล อินน์ เชียงใหม่ (Riverside Floral Inn Chiang Mai) ฟลอรัล ทามาริน่า บีช เกาะสมุย (Floral Tamarina Beach Koh Samui) และฟลอรัล พูล วิลล่า เกาะสมุย (Floral Pool Villa Koh Samui)

ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาในประเทศไทยแล้วใช้บริการผ่านทาง Ctrip มากกว่า 5 ล้านคน นี่จึงเป็นจุดแข็งที่จะช่วยส่งเสริมการตลาดกับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเข้ามาในประเทศไทย โดยมีร่วมมือและใช้การประชาสัมพันธ์และบริการร่วมกับทาง WeChat เพื่อให้ผู้ใช้งสามารถแจ้งความต้องการและปัญหาผ่านช่องทาง WeChat ได้เลย รวมถึงการนำ Big data เพื่อให้ลูกค้าที่จองห้องพักผ่านเว็บไซต์สามารถเลือกโรงแรมที่เหมาะสมได้มากที่สุดด้วย

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page