top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

บริษัท BOE ของจีนกำลังเป็น Supplier หลักให้กับมือถือ iPhone



มีรายงานจาก Wall Street Journal ที่ระบุว่า ทางบริษัท BOE Technology ของจีน กำลังวางแผนจะรับผิดชอบการเป็น Supplier หรือผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับใช้กับมือถือ iPhone ที่ผลิตในปี 2018 นี้ ซึ่งพวกเขาก็ถือว่าเป็น Supplier รายใหญ่ของ Apple ด้วย

ในปัจจุบัน ทางบริษัท BOE เป็นผู้ผลิตและจัดหาหน้าจอรายสำคัญให้กับผลิตภัณฑ์สำคัญของ Apple ไม่ว่าจะเป็น Macbooks และ iPads ซึ่งเวลานี้อาจกล่าวได้ว่าพวกเขาเป็นผู้จัดหาหน้าจอ LCD ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และพวกเขาก็เป็นบริษัทจีนเพียงรายเดียวที่ถือว่าเป็น Supplier ให้กับบริษัท Apple ในเวลานี้ด้วย

มีการวิเคราะห์ว่า ถ้าหาก Apple เลือก BOE เป็น Supplier ตัวหลักสำหรับ OLED นั่นเท่ากับว่า มากกว่า 2 ใน 3 ของ iPhone ที่กำลังผลิตในปี 2018 ก็จะใช้ OLED จากพวกเขานั่นเอง ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการดีลจากทางรัฐบาลจีน ซึ่งทาง BOE ก็ถือว่าเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีรัฐบาลจีนเป็นผู้ให้การสนับสนุนอยู่ในกรุงปักกิ่ง และนี่อาจเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ Apple ต้องการสร้างสัมพันธ์กับรัฐบาลจีนผ่านทางธุรกิจ

สำหรับรัฐบาลจีน การร่วมเป็น Partner กับ Apple นอกจากมีผลประโยชน์ในเรื่องการเป็นผู้จัดหาแล้ว ยังมีเรื่องที่ Apple จะเข้ามาช่วยผลักดันในส่วนของอุตสาหกรรมการผลิต โดยเฉพาะฐานในชนบท และจะช่วยกระตุ้นการแข่งขันภายในจีนและกับประเทศเอเชียตะวันออกด้วยกัน แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องแข่งขันกับบริษัทจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้ผลิตหน้าจอให้ Apple และ Samsung มาตลอดด้วย

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page