top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

เทคโนโลยีช่วยการอ่าน ทำยอดขายพุ่งในงานหนังสือแห่งชาติจีนครั้งที่ 28 ที่เซินเจิ้น



สำนักข่าว Chinadaily (18 ก.ค.) รายงานเกี่ยวกับความสำเร็จในงานหนังสือแห่งชาติของจีนครั้งที่ 28 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง โดยไฮไลท์หนึ่งของงานคือ การนำเทคโนโลยีด้านการซื้อขาย การอ่านและการฟังเข้ามาช่วยเพื่อกระตุ้นยอดขายหนังสือและเรียกความน่าสนใจ

ธีมของงานนี้อยู่ภายใต้คำว่า “ยุคใหม่ (New Era)” และ “การอ่านแบบใหม่ (New Reading)” งานครั้งนี้ดำเนินไป 4 วัน พบว่ามียอดขายหนังสือมากกว่า 1 ล้านเล่ม จากพื้นที่ราว 100,000 ตารางเมตร โดยมีมากกว่า 800 สำนักพิมพ์ที่เข้าร่วมจากทั่วประเทศจีน

งานนี้ยังได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เพราะเป็นการเปิดตัว A.I. Reading Cube หรือกล่องปัญญาประดิษฐ์เพื่อการอ่าน ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษในการให้ผู้อ่านมากกว่า 1-2 คนสามารถอ่านหนังสือทางออนไลน์และฟังหนังสือเสียงไปด้วยได้ภายใต้สภาพแวดล้อมรอบข้างที่เงียบสงบ โดยจะเป็นการอัดคลิปสำหรับเนื้อหาส่วนที่เลือกจะอ่านพร้อมกับเลือกเพลงประกอบ และสามารถอัพโหลดแล้วแชร์ให้เพื่อนได้ด้วย

นาย Bian Jikang ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท Guangzhou LongRun Digital Media Technology เขาเป็นนักนวัตกรรมที่พัฒนาอุปกรณ์ชิ้นนี้ขึ้นมา ได้กล่าวถึงผลงานชิ้นนี้ว่า “ทางบริษัทได้รับ Order เป็นยอดสั่งสินค้ามากกว่า 100,000 หยวน จากโรงเรียนและห้องสมุดต่างๆ แล้วเขาตั้งเป้าว่าจะขยายการใช้งานไปยังสนามบินและสถานีรถไฟต่อไป”

เขากล่าวต่อว่า “ปัจจุบัน ราคาของหนังสือเสียงเพิ่มสูงกว่าหนังสือปกติทั่วไป ดังนั้นยอดจำหน่ายหนังสือเสียงจึงค่อนข้างน้อยมากในประเทศจีนเวลานี้ ซึ่งสวนทางกับในทวีปยุโรปที่มีส่วนแบ่งมากกว่า 70% ในบางประเทศของยุโรป”

เขายังมีความเชื่อว่านวัตกรรมชิ้นนี้จะเข้ามาช่วยยกระดับของช่องทางการอ่านและการฟังจากหนังสือเสียงให้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมในองค์รวมและพัฒนาขึ้นอีกในอนาคต

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page