top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ทาสแมวจงเจริญ สาวจีนพลิกโอกาสทำธุรกิจ Start Up แบบแมวๆ



สำนักข่าว Chinadaily รายงานเกี่ยวกับการทำธุรกิจ Start Up ของสาวจีนยุคหลัง 90 ที่เซี่ยงไฮ้ ที่เอาความรักในเรื่องสัตว์เลี้ยงและการเป็น “ทาสแมว” มาทำธุรกิจ

นางสาว Wang Zhijue อาศัยอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ เธอเป็นคนรักแมวมากตั้งแต่เด็ก แต่เธอให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เคยคิดเลยว่าเธอจะมีโอกาสมาเริ่มต้นธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง


Wang Zhijue ทำธุรกิจเกี่ยวกับสื่อโซเชียล เดิมทีเธอแค่อยากจะแชร์เรื่องแมวของเธอลงในโซเชียล และในกลุ่มของคนรักสัตว์เท่านั้น แต่ด้วยวิกฤติทางการเงินของบริษัทที่เธอทำงานอยู่ ทำให้เธอต้องลาออกจากงานแล้วตัดสินใจเริ่มต้นธุรกิจ Start Up เล็กๆของตนเอง

เธอเปิดเผยว่า ด้วยคำแนะนำเรื่องจากที่ปรึกษาการลงทุน ทำให้เธอตัดสินใจเริ่มต้นจากธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่เธอมีความรักอยู่แล้ว เธอตัดสินใจเลือกแมวสามตัว หาเช่าบ้าน และเริ่มธุรกิจจากในสภาพนั้น

แล้วธุรกิจที่เริ่มขึ้นอย่างทุลักทุเลก็คือ ธุรกิจซื้อขายอาหารแมวและสินค้าที่เกี่ยวข้องทางออนไลน์




เธอให้สัมภาษณ์ว่า งานประจำทุกวันนี้ก็คือการใช้ชีวิตโดยมีแมว 3 ตัวนี้ล้อมรอบ ที่เธอต้องทำก็คือ ถ่ายภาพและอัดคลิปวีดีโอ แล้วแชร์ลงในโซเชียลออนไลน์ ซึ่งปรากฏว่ามีแฟนๆให้ความสนใจล้นหลามมาก เมื่อแฟนคลับมีมากขึ้น เธอจึงเริ่มทำเว็บไซต์ของตนเอง แล้วทำการตลาดผ่านช่องทางทุกอย่างที่พอทำได้ ไม่ว่าจะเป็นทาง Wechat และ Weibo ซึ่งเป็นสองโซเชียลของจีน ทำให้มีแฟนคลับติดตามอยู่มากกว่า 500,000 คน

เรื่องของ Wang Zhijue เป็นกรณีที่น่าสนใจสำหรับการเริ่มต้นกิจการเล็กๆด้วยสิ่งที่ชอบและมีอยู่แล้วครับ แล้วยังสามารถหาสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงเข้าด้วยกันได้ ซึ่งทางเพจจะได้นำเรื่องราวลักษณะนี้มาลงเพิ่มเติมครับ

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page