top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Alibaba ขยาย Data Center ให้ไทยเป็น Hub ในอาเซียน



“ประเทศไทยเป็น Hub ของภูมิภาคอาเซียน” ประโยคนี้เป็นที่พูดถึงกันมาระยะหนึ่งแล้วในวงการ Digital ระดับนานาชาติ ซึ่งก็เป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ที่เครือ Alibaba ได้มุ่งเป้าไว้ด้วย โดยคาดว่าจะยกระดับจนพร้อมเต็มที่ภายใน 2019 ปีหน้านี้

ซึ่งมีรายงานเกี่ยวกับการลงทุนของ Alibaba ในประเทศไทยเกี่ยวกับการใช้ Big Data และ A.I. เพื่อระบบ Logistic ในภาคตะวันออกของไทยบางจังหวัด เช่นที่ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และระยอง โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการทางด้าน Digital กับบริษัทในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าภายในปี 2025 จะมีมูลค่ามากกว่า 37,000 ล้านเหรียญสหรัฐ


Jack Ma ประธานบริหารของเครือ Alibaba ได้กล่าวว่า ประเทศจีนกำลังกลายเป็นผู้บริโภคขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งขับเคลื่อนโดยกำลังซื้อของคนจีนชนชั้นกลางที่มีรายได้เพิ่มมากขึ้น นี่จึงเป็นโอกาสดีซึ่งไม่ใช่แค่ผลประโยชน์ของจีนฝ่ายเดียว แต่รวมถึงโอกาสของประเทศไทยในการส่งออก ไม่ใช่แค่จีน แต่ยังรวมถึงในระดับโลกด้วย

“ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตข้าวรายใหญ่ที่มีคุณภาพมากของโลก รวมถึงผลไม้ที่มีชื่อเสียงเช่น ทุเรียน และผลไม้อื่นๆซึ่งเป็นที่ต้องการของคนจีนอยู่แล้ว” Jack Ma กล่าวย้ำ “นอกจากนี้ไทยยังมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น พวกเราจึงเชื่อมั่นในอนาคตที่สดใสทางการค้าระหว่างสองประเทศ”

ข้อมูลอ้างอิงเรียบเรียงจาก Computerweekly.com

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page