top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ใจเขาใจเรา ไทยเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตชาวจีนจากเหตุเรือล่มภูเก็ต



สำนักข่าว Xinhua รายงานเมื่อวันที่ 13 ก.ค. ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ไทยของศูนย์บัญชาการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ตได้ระบุว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตชาวจีนจากอุบัติเหตุเรือฟีนิกซ์ล่มที่ภูเก็ต ได้รับเงินเยียวยาชดเชยตามสมควรแล้ว จากนี้ทางหน่วยกู้ภัยก็จะปฏิบัติภารกิจเพื่อกู้ร่างผู้เสียที่ยังติดค้างอยู่ในซากเรือต่อไป

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่า ครอบครัวชาวจีนได้รับเงินชดเชยแล้ว 6 ครอบครัว ครอบครัวละ 420,000 หยวน (ประมาณ 2.1 ล้านบาท) ส่วนอีก 17 ครอบครัวก็จะได้รับเงินชดเชยตามมา

สำหรับผู้เสียชีวิตที่กู้ร่างขึ้นมาได้นั้น มีทั้งสิ้น 46 รายที่ได้รับการยืนยันสถานะ เหลืออีกรายที่ยังติดอยู่ใต้ซากเรือในทะเล และมีผู้รอดชีวิตทั้งหมด 75 รายด้วยกัน ในขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บก็ทยอยออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ของไทยยังระบุว่า จะพัฒนาระบบการขึ้นธงแดงเพื่อใช้สำหรับเตือนถึงสภาพอากาศบริเวณริมชายฝั่ง รวมถึงการเคร่งครัดกับกฎระเบียบบนเรือโดยสารให้มากยิ่งขึ้นด้วย

แต่ที่เป็นปัญหาอยู่ในโลกโซเชียลเวลานี้ก็คือกระแสดราม่า ทั้งจากฝั่งไทยเอง และการตอบโต้กับชาวเน็ตจีน ที่ทำให้เกิดกระแสบอยคอตการท่องเที่ยวไทยและการซื้อสินค้าไทยของชาวจีน ซึ่งมีส่วนทำให้ยอดจำหน่ายสินค้าใน Taobao ลดลงครึ่งหนึ่ง รวมถึงมีการยกเลิกการจองที่พักในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวจีนอีกจำนวนมากด้วย

ปัญหาดราม่าอีกส่วนหนึ่งก็คือ มีสื่อออนไลน์ในจีนที่ระบุว่า ตอนที่ออกเรือนั้น เป็นธงสีเขียว ให้ออกเรือได้ ซึ่งก็ยังต้องสืบสวนกันต่อไป

ทางเพจ Levelupthailand ก็ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้เช่นกัน

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page