top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ทดสอบพลังงานสะอาดในชิงไห่ เมื่อ 6 ล้านคนอยู่ได้ติดต่อกัน 9 วัน



สำนักข่าว Xinhua (29 มิ.ย.2018) รายงานเรื่องที่กำลังเป็นข่าวฮือฮาในแวดวงพลังงานสะอาดที่ประเทศจีนกำลังพยายามบุกเบิก เมื่อทางมณฑลชิงไห่ได้ทำลายสถิติด้วยการเป็นมณฑลที่ใช้แผงโซลาร์เซลล์โดยการดึงพลังงานจากแสงอาทิตย์และพลังงานธรรมชาติอื่นๆเช่นพลังงานน้ำและลม

ผลปรากฏว่าการทดลองประสบผลสำเร็จ สามารถทำให้ชาวชิงไห่กว่า 6 ล้านคน ให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยพลังงานสะอาดเป็นเวลาติดต่อกัน 9 วันแล้ว


ที่ผ่านมามณฑลชิงไห่เป็นหนึ่งในมณฑลบุกเบิกด้านการใช้พลังงานสะอาดในประเทศจีน โดยมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เป็นทางยาวมหาศาล และยังมีการใช้พลังงานจากธรรมชาติอื่นๆเช่นพลังงานน้ำและลมด้วย เนื่องจากที่ชิงไห่มีที่ตั้งเป็นต้นน้ำของแม่น้ำสายสำคัญของจีน

สำหรับการทดลองครั้งนี้ เริ่มต้นในระหว่างวันที่ 20-28 มิ.ย. นับว่าเป็นสถิติใหม่หลังจากประสบความสำเร็จในการทดลองที่ชิงไห่ต่อเนื่อง 7 วันมาแล้วในปี 2017 โดยมีการใช้ไฟฟ้าไปรวมแล้วว่า 1.76 พันล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง (kw/h) ซึ่งสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกในอากาศได้มากกว่า 1.44 ล้านตัน

ทั้งนี้ คาดว่าการใช้แผงโซลาร์เซลล์ที่ประสบความสำเร็จ จะได้ขยายการทดลองและนำมาใช้กับบางมณฑลในประเทศจีน โดยเฉพาะทางภาคเหนือที่มีปัญหามลภาวะเป็นพิเศษ

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page