top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

จีน-ฝรั่งเศส เจรจาตกลงความร่วมมือหลายโครงการ



จีน-ฝรั่งเศส รวมกันเจรจาตกลงความร่วมมือในหลายโครงการ

ตามรายงานของสำนักข่าว Xinhua (25 มิ.ย. 2018) นายกรัฐมนตรีจีน นายหลี่เค่อเฉียง ได้เข้าหารือกับ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส นายเอดัวร์ ฟิลิป ในการประชุม ณ กรุงปักกิ่ง โดยมีประเด็นหลักคือการตกลงความร่วมมือระหว่างสองประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการสร้างความสัมพันธ์กลับมาอีกครั้งหลังจากการมาเยือนของประธานาธิบดีของฝรั่งเศส นายเอ็มมานูเอล มาครง แล้วได้พบปะกับประธานาธิบดีจีนสีจิ้นผิง


นายกหลี่เค่อเฉียงได้กล่าวว่า “การร่วมมือนี้จะส่งผลดีต่อประชาชนของทั้งสองชาติ สร้างเสริมความสัมพันธ์จีน – ยุโรป ให้นำไปสู่การสร้างสันติภาพ ความมั่นคง และความรุ่งเรืองของโลก”

ทั้งยังกล่าวอีกว่า ทางจีนยินดีที่จะร่วมกันทำงานกับฝรั่งเศส เพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น แล้วจะเป็นหุ้นส่วนต่อกันไป ทั้งในด้านยุทธศาสตร์และการร่วมมือในทางปฏิบัติ รวมถึงการบรรลุฉันทามติทางการเมืองและดำเนินโครงการต่างๆที่เป็นรูปธรรมร่วมกัน อาทิ พลังงานนิวเคลียร์ A.I. อวกาศ และนวัตกรรมการผลิตในระดับสูง เป็นต้น

หลี่เค่อเฉียงยังเห็นว่า ทั้งจีนและฝรั่งเศสควรจะได้ดำเนินการต่างๆอีกมากเพื่อเสริมสร้างทางการค้าและการลงทุนระหว่างสองประเทศให้สะดวกขึ้น รวมถึงการส่งเสริมสร้างความร่วมมือด้านอื่นๆที่เป็นปัจจัยพื้นฐาน เช่น อาหาร การเกษตร การเงิน และการดูแลสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น

ทางด้านนายฟิลิปก็กล่าวว่า ทางฝรั่งเศสมีความยินดีที่จะทำงานร่วมกับจีนในหลากหลายด้านและสร้างความมั่นใจในท่าทีทางการเมืองของสองประเทศให้มากขึ้น ไปจนถึงการหาทางแก้ปัญหาต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นในโลกเวลานี้ รวมถึงให้การส่งเสริมต่อระบบการค้าเสรี และต่อต้านแนวลัทธิแบบผูกขาดของประเทศมหาอำนาจเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page