top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

เปิดตัว JD Central รุกตลาด E-Commerce



เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินข่าวกันมาสักระยะแล้ว เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างเครือ Central และเครือ JD เกี่ยวกับการพัฒนาเว็บไซต์เพื่อให้บริการด้าน E-Commerce ซึ่งทางเครือ JD ก็มีผู้สนับสนุนรายใหญ่คือ Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่อันดับ 1 ของจีนที่แซงหน้า Alibaba ได้แล้วในเวลานี้

แล้วในที่สุด JD Central ก็เปิดตัวเรียบร้อยแล้ว

ในวันที่ 18 มิถุนายน 2018 ได้มีประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ JD.co.th หรือ JD CENTRAL ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเครือ Central และ JD ผู้ให้บริการ E-Commerce ที่รู้จักกันดีในประเทศจีนอย่าง JD.com ที่เปิดให้บริการมา 20 ปี แล้วในปัจจุบันก็เป็น E-Commerceอันดับ 2 รองจาก Alibaba

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางเครือ CENTRAL ได้ร่วมทุนกับ JD.com เป็นมูลค่ามากกว่า 17,500 ล้านบาท เป้าหมายเพื่อการตั้งเว็บไซต์ JD CENTRAL (JD.co.th) โดยวางแผนว่าจะให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2018 แต่ก็เลื่อนออกมาเป็นมิถุนายนนี้ แล้วก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว


ในช่วงเปิดตัวนี้ ยังมีการออกคูปองเพื่อใช้สำหรับส่วนลดในการสั่งสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ด้วย ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดได้ในเว็บไซต์ของเครือ Central

สำหรับการเปิดตัวของเว็บไซต์ JD.co.th ก็จะทำแคมเปญโฆษณาแนะนำตัวทางสื่อต่างๆต่อไป

การเปิดตัวของ JD.co.th นับว่าเป็นการร่วมทุนกันระหว่างทุนใหญ่ของไทยและทุนใหญ่ของจีนในการบุกตลาด E-Commerce ซึ่งก็นับว่าเป็นการแข่งขันกับทุนใหญ่ของจีนอย่าง Alibaba ที่กำลังเข้ามาในแต่ละภาคส่วนของไทย ซึ่งน่าจับตามองต่อไปว่า ศึกระหว่างสองยักษ์ใหญ่ของจีนที่ขยายเข้ามาในไทย จะเป็นอย่างไรต่อไป แล้วไทยจะได้ประโยชน์ในแง่ไหนบ้าง

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page