top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Huawei ประกาศลงทุน 81 ล้านเหรียญ พัฒนาการวิจัยในอาเซียน



เรียกว่างานนี้เป็นการประกาศความทะเยอทะยานของ Huawei แบรนด์ดังสัญชาติจีนทางด้าน ICT ซึ่งได้ประกาศว่าจะลงทุนมากกว่า 81 ล้านเหรียญสหรัฐในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทางสำนักข่าว Xinhua (6 มิ.ย. 2018) ได้รายงานย้อนหลังเกี่ยวกับการประกาศตกลงในความร่วมมือ (MOU) กับทางกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทย ณ เมืองเซินเจิ้นตั้งแต่เดือนเมษายน 2018 เป้าหมายร่วมกันคือเพื่อพัฒนาและยกระดับทางด้านนวัตกรรมและการประยุกต์เทคโนโลยีตามยุทธศาสตร์ Thailand 4.0

โดยงานนี้ทาง Huawei ก็ได้ตั้งเป้าหมายที่จะขยายการลงทุน การสนับสนุนงานด้าน Start-up และความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆของประเทศไทย สำหรับการเซ็นสัญญาลงนามร่วมกันในครั้งนั้น มีพยานร่วมกันคือ รองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และประธานบริหารของ Huawei คือนาย Guo Ping

จากนั้นเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ประธานของ Huawei ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือ Jame Wu ก็ได้ออกมาตั้งเป้าหมายถึงการที่จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างระบบเพื่อรองรับธุรกิจ Digital โดยจะมีการร่วมลงทุนมากกว่า 81 ล้านเหรียญสหรัฐ ครอบคลุมกว่า 3 ปี ซึ่งจะมีการสร้างห้องวิจัยเพื่อการพัฒนาทางด้านระบบ Cloud และนวัตกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทาง Huawei ก็เตรียมจะเปิดตัวแล็ปที่ว่านี้ในเมืองเดลี ประเทศอินเดีย ภายในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ด้วย สำหรับอีกแห่งก็จะเริ่มเปิดตัวที่กรุงเทพฯนี่เอง ซึ่งต้องรอติดตามอัพเดทกันต่อไป

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ “ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page