top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

มณฑลอันฮุย กับยุทธศาสตร์การดึงนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันเพิ่มขึ้น



มีรายงานจากสำนักข่าว Xinhua (28 พ.ค.2018) เกี่ยวกับเรื่องที่มณฑลอันฮุยใช้กลยุทธ์แบบเชิงรุกในการส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่นให้มากขึ้น โดยเน้นการดึงนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันเข้ามาชื่นชมหมู่บ้านโบราณ ภูเขาหวงซาน และแหล่งธรรมชาติที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้

มีการอ้างอิงข้อมูลจากศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวมณฑลอันฮุย ซึ่งได้เริ่มเปิดให้บริการที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งการเปิดศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวนี้ มีเป้าหมายหลักคือต้องการให้ช่วยประชาสัมพันธ์และดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันให้เดินทางมามณฑลอันฮุยมากขึ้น

สำหรับศูนย์บริการแห่งนี้ มีการบริหารจัดการโดยคณะกรรมาธิการกรมการท่องเที่ยวของมณฑลอันฮุย หน้าที่หลักคือการให้ข้อมูลสำหรับเส้นทางท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถาน เมืองโบราณ ภูเขาหวงซาน และการท่องเที่ยวเพื่อชมวิถีชีวิตชาวบ้านและท้องถิ่นอื่นๆ

“มณฑลอันฮุยเป็นสถานที่ซึ่งผู้สนใจในประเทศจีนและวัฒนธรรมจีนควรจะต้องมาให้ได้” ประธานคณะกรรมาธิการกรมการท่องเที่ยวของมณฑลอันฮุยได้กล่าวประชาสัมพันธ์ไว้

นอกจากนี้มณฑลอันฮุยเองก็อยู่ระหว่างพัฒนาด้านสาธารณูปโภคต่างๆเพื่อที่จะสร้างความสะดวกสบายสำหรับนักท่องเที่ยวจากชาติต่างๆยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสถานที่พัก ระบบคมนาคม การบริหารจัดการสถานที่ต่างๆ ไปจนถึงปัญหาเรื่องสุขาที่จีนเองขึ้นชื่อในด้านลบมานาน

แล้วมณฑลอันฮุยอยู่ตรงไหน??? ทำไมจึงยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญได้


มณฑลอันฮุย อยู่บริเวณภาคตะวันออกตอนในของจีน ในสมัยราชวงศ์หมิง บริเวณแห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์ และเป็นหนึ่งในเขตปกครองสำคัญเพราะอยู่ใกล้กับนครหนานจิง (เมืองนานกิง) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของราชวงศ์หมิง

ต่อมาในช่วงปลายราชวงศ์ชิง บริเวณนี้กลายเป็นแหล่งในการเดินทัพและทำสงครามกับกบฏไท่ผิง ทำให้เศรษฐกิจเสียหายไปมาก กระทั่งชาวเหอหนานและหูเป่ยได้อพยพเข้ามาอยู่อาศัยมากขึ้น จึงทำให้มีการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมและอื่นๆ

กระทั่งเมื่อถึงยุครัฐบาลของพรรคคอมมิวนิสต์จีน มณฑลอันฮุยก็เริ่มยกระดับความสำคัญมากขึ้น ในสมัยของผู้นำจีนรุ่นที่ 4 คือ หู จิ่นเทา ซึ่งมีถิ่นกำเนิดที่อันฮุยนี่เอง

นอกจากนี้ อันฮุยยังมีชื่อเสียงในเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติจำนวนมาก อาทิ ภูเขาหวงซาน และหมู่บ้านโบราณที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิง ซึ่งในปัจจุบันก็ได้รับการอนุรักษ์เอาไว้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

ปัจจุบัน มณฑลอันฮุยกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจีนที่มีนักเดินทางจากทั่วโลกเข้ามามากขึ้น มีสถิติจากปี 2017 ระบุว่า มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 5.4 ล้านคน

สำหรับในปี 2018 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็น 5.8 ล้านคน ซึ่งทางมณฑลอันฮุยก็คาดหวังว่าตัวเลขจะยิ่งเพิ่มขึ้นอีกในปีถัดไป

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ “ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page