top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ความสำเร็จในการบุกตลาดจีนของ Nine Village ร้านค้าปลีกสไตล์หรูจาก New York



Nine Village เป็นหนึ่งในธุรกิจเกิดใหม่ด้านร้านค้าปลีกสไตล์หรูหราแบบ Luxury จากนครนิวยอร์กที่ได้เข้าไปเจาะตลาดจีนมาตั้งแต่ปี 2014 แล้วก็ประสบความสำเร็จไม่น้อย ซึ่งปัจจุบันมีสาขาในจีนสองแห่งคือที่เมืองซูโจวในมณฑลเจียงซูและที่มหานครเซี่ยงไฮ้ แล้วในปัจจุบัน Nine Village ก็มีมูลค่ามากกว่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ร้านค้าปลีกสไตล์ Luxury แห่งนี้ก่อตั้งโดย Scott D.Malkin โดยเริ่มที่นิวยอร์ก จากนั้นก็ขยายไปยังนครใหญ่ของประเทศต่างๆในทวีปยุโรป ได้แก่ที่ ลอนดอน มิลาน ดับลิน มิวนิค บาร์เซโลน่า มาดริด บรัสเซลล์ อันส์เวิร์ป โคโลญจน์ ดุสเซอร์ดอล์ฟ แฟร็งค์เฟิร์ต จากนั้นในปี 2014 จึงได้ขยายเข้ามาในทวีปเอเชียที่ประเทศจีน โดยเริ่มที่เมืองซูโจว ซึ่งเป็นเมืองสำคัญของมณฑลเจียงซู และที่มหานครเซี่ยงไฮ้

จากนั้นก็เป็นเวลา 4 ปีที่ร้านค้าปลีกของ Nine Village สามารถเจาะตลาดของผู้บริโภคระดับบนของในจีนทางตะวันออกได้ โดยเน้นไปที่สินค้า Outlet เป็นหลัก

สำหรับการตลาดในจีน แนวทางอย่างหนึ่งก็คือการเชื่อมโยงการตลาดและโปรโมชั่นกับรูปแบบ E-Commerce ซึ่งเป็นที่นิยมในประเทศจีนเวลานี้ โดยในปีที่ผ่านมา มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 40 ล้านคนเลยทีเดียว แล้วก็มีมากกว่า 20-25% ที่มาจากคนจีนในภูมิภาคต่างๆด้วย

จุดแข็งที่สำคัญอีกประการก็คือ การเป็นร้านค้าแบรนด์หรูที่คุณไม่จำเป็นต้องบินไปถึงกรุงลอนดอนหรือเมืองมิลาน ก็สามารถหาซื้อสินค้าที่วางขายในเมืองเหล่านั้นได้ ทำให้หมู่บ้านค้าปลีกนี้เป็นมากกว่าแค่แหล่งช้อปปิ้ง แต่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ซื้อของฝากของคนจีนในมณฑลอื่นๆหรือนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นๆที่เข้ามาในประเทศจีนแล้วต้องการหาซื้อสินค้าราคาแบรนด์หรูจากตะวันตกในราคาไม่แพงแล้วกลับไปบ้านได้นั่นเอง

สำหรับทิศทางต่อไปของแบรนด์ก็คือ การสำรวจและทำวิจัยการตลาดผ่านทางระบบออนไลน์เพื่อให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคในจีนมากขึ้นนั่นเอง

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ “ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page