top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

M-Commerce คืออะไร ทำไมสำคัญกับตลาดจีน



เชื่อว่าหลายคนรู้จักและศึกษาเรื่อง E-Commerce กันมาในหลากหลายมิติแล้ว วันนี้ทางเพจเลยอยากแนะนำสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันสำหรับอนาคตของการตลาดทั่วโลกและของจีนด้วย

M-Commerce หรือ Mobile Commerce เชื่อว่าต่อไปหลายคนอาจจะได้ยินคำนี้หรือพบตามสื่อโซเชียลและในหนังสือต่างๆมากขึ้น

แล้วมันคืออะไรละ อันที่จริงทุกวันนี้หลายท่านต่างก็ใช้งานกันอยู่แล้วครับ มันก็คือ การที่เราดำเนินกิจกรรมหรือธุรกรรมทางการเงินโดยผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งก็ครอบคลุมไปถึงการซื้อขายสินค้าด้วยระบบ E-Commerce เช่นกันครับ เพียงแต่เป็นการใช้ผ่านทางมือถือนั่นเอง


การที่ M – Commerce ได้รับความนิยมมากขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งเพราะเทคโนโลยีด้านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตรวมถึงระบบขนส่ง Logistics ที่ก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้การใช้งานระบบต่างๆผ่านทางมือถือทำได้สะดวกรวดเร็ว เพียงแค่กดคลิกในสิ่งที่ต้องการซื้อ แล้วมีการเปิดบัญชีไว้แล้วเท่านั้น ก็สามารถรับสินค้าจากที่บ้านได้เลย เรียกได้ว่า เราสามารถคลิกเข้าไปเยี่ยมชมหน้าร้านของสิ่งที่เราค้นหาได้จากทุกที่นั่นเอง

นอกจากนี้ การทำธุรกรรมแบบ M-Commerce ยังมีการพัฒนารูปแบบที่ทำให้ใช้งานได้ง่าย สะดวกและไม่ยุ่งยากเท่ารูปแบบ E-Commerce แล้วเมื่อรวมกับอุปกรณ์มือถือที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆตามการแข่งขันจากบริษัทดังๆในโลก และการเก็บข้อมูล Big Data ทีหลายบริษัทเริ่มมีการใช้งานมากขึ้นเพื่อหาความต้องการของผู้บริโภคให้ตรงประเด็นมากขึ้น ก็ทำให้ M- Commerce กลายเป็นรูปแบบใหม่ที่มาแรงในเวลานี้

อีกข้อที่ส่งผลมากก็คือ รูปแบบการใช้งาน และพฤติกรรมครับ เพราะเวลานี้แทบทุกคนล้วนมีมือถือใช้งาน นั่นแปลว่า การรับสาร ข้อมูล และ Content ต่างๆจะเป็นการรับผ่านทางมือถือนั่นเอง เมื่อรับข้อมูลทางนี้ ก็เท่ากับนี่คือโอกาสในการขายและนำเสนอสินค้าไปด้วยครับ โดยเฉพาะคนจีนทุกวันนี้ใช้มือถือเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินกันแทบจะทั่วประเทศแล้วด้วยนั่นเอง

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ “ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

https://www.levelupthailand.com/single-post/chinamarketing-checklist-full

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

https://www.levelupthailand.com/single-post/การตลาดออนไลน์จีน

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

www.levelupthailand.com/sme2

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page