top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

มาชมสำนักงานใหญ่แห่งโลกอนาคตของ Tencent



วันนี้พามาชม ตึกหอคอยคู่ Vertical Campus ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่มีมูลค่าและร่ำรวยที่สุดของจีนในเวลานี้อย่าง Tencent ผู้พัฒนาโปรแกรมแชทยอดนิยมของคนจีนอย่าง WeChat ซึ่งปัจจุบันได้ติด Top 5 ของ App ที่มียอดผู้ใช้บริการสูงสุดในโลก

ตึกหอคอยคู่นี้ตั้งอยู่ที่นครเสินเจิ้น ถูกสร้างเป็นหอคอยคู่ขนาดใหญ่และมีสะพานเชื่อมระหว่างตึกทั้งสองแห่งเพื่อให้พนักงานของบริษัทสามารถเดินผ่านไปมาได้ โดยแบ่งเป็นสะพานเชื่อมทั้งหมดสามแห่ง


สำหรับการออกแบบนั้น ได้ทีมงานสถาปนิกชื่อดังจาก NBBJ เป็นผู้ออกแบบในการก่อสร้างให้ แล้วอาคารทั้งสองนี้ ยังถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับ พนักงานได้มากกว่า 10,000 คน ภายในอาคารยังประกอบด้วยศูนย์การแพทย์ ห้องสมุด ห้องฟิตเนส และส่วนประกอบอื่นๆที่ช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีให้กับองค์กร



สำหรับในต้นปี 2018 นี้ บริษัท Tencent ได้ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 5 ของบริษัทที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในโลก โดยมีมูลค่ามากกว่า 352,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเท่ากับว่าเวลานี้พวกเขาแซงหน้า Facebook ได้เรียบร้อยแล้วด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานสถิติยอดผู้ใช้ของ WeChat ว่าได้ทะลุหลัก 1,000 ล้านคนได้สำเร็จ ซึ่งเท่ากับว่าจะมีจำนวน User ใช้งานมากที่สุดติด Top 5 อันดับของโลก โดยอยู่อันดับรองจาก Facebook Youtube Whatsapp และ Facebook Messenger

สำหรับความสำเร็จของ WeChat คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นผลมาจากการที่สามารถทำให้ชาวจีนใช้งานกันได้มากที่สุด รวมถึงการตอบโจทย์ของการใช้งานที่ครอบคลุมระบบ E-Payment ซึ่งเป็นบริการชำระเงินแบบไม่ต้องใช้เงินสดที่ตอบสนองพฤติกรรมการบริโภคของคนจีนได้โดยตรงด้วย

สำหรับผู้ประกอบการไทยที่จะบุกตลาดจีน WeChat นับว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่ขาดไม่ได้ และจำเป็นต้องศึกษาอย่างยิ่งครับ ซึ่งหากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำปรึกษาในเรื่องนี้ สามารถติดต่อมาทางเพจของ Levelupthailand ได้ครับ

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ “ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page