top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

5G เริ่มแล้ว เมื่อจีนทดสอบการใช้งานรอบด้านที่นครฉงชิ่ง



นครฉงชิ่งเป็นหนึ่งในเมืองสำคัญอันดับต้นๆในด้านเศรษฐกิจและการลงทุนของจีน ซึ่งรวมถึงด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีด้วย แล้วที่ฉงชิ่ง (และเสฉวน) ก็เป็นนครใหญ่ที่มักถูกนำมาใช้ทดลองหรือนำร่องด้านนวัตกรรมอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งจากการเปิดเผยโดยรัฐบาลท้องถิ่นของเขตเศรษฐกิจใหม่เหลี่ยงเจียง นครฉงชิ่ง ได้ระบุว่า ทางบริษัท China Mobile Chongqing ได้เริ่มการทดสอบระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 5G เป็นครั้งแรกในเขตเมืองใหญ่ที่อยู่บริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของนครฉงชิ่งตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 เมษายนเป็นต้นมา

สำหรับการทดสอบครั้งนี้ เป้าหมายก็เพื่อที่จะขยายการให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 5G ให้กระจายออกไปทั่วประเทศจีนภายในเร็วๆนี้


ไม่เพียงแต่เครือข่าย 5G เท่านั้น แต่ทาง China Mobile Chongqing ยังได้เดินหน้าพัฒนาและลงทุนในด้านระบบสื่อสารและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนการทำงานของเครือข่ายอินเทอร์เน็ตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการมุ่งพัฒนาเมืองสำคัญของจีนให้ไปสู่การเป็น Smart City ในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบระบบการใช้งานระบบต่างๆกับสัญญาณ 5G อาทิ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ อุปกรณ์โดรน และการทดสอบร่วมกับการมองผ่าน AR/VR ด้วยระบบภาพเสมือนจริง ซึ่งเท่ากับว่าสัญญาณ 5G จะสามารถนำมาใช้งานได้นอกเหนือจากแค่เครือข่ายมือถือ แต่ยังรวมถึงการใช้งานร่วมกับโดรน และในภาคอุตสาหกรรมด้วย

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ “ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page