top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Baidu ขึ้นแท่นบริษัทจีนที่ระดมทุนในสหรัฐมากที่สุด



สำนักข่าวซินฮว๋ารายงานเกี่ยวกับ List รายชื่อบริษัทของจีนที่มีการทำตลาดและธุรกิจกับสหรัฐอเมริกามากที่สุด ซึ่งปรากฏว่า Baidu ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ของบริษัทที่ระดมทุนมากที่สุดในสหรัฐ ตามรายงานในวันที่ 27 เมษายน 2018

ในประเทศจีน Baidu เปรียบได้กับ Google จากการเป็นผู้ให้บริการระบบ Search Engine เบอร์หนึ่งของประเทศจีน แม้ว่าที่ผ่านมาหลายปี Baidu จะถูกโจมตีและวิจารณ์อย่างมากเกี่ยวกับแนวทางการทำตลาดและการโฆษณาที่ยัดเยียดให้กับผู้บริโภค ไปจนถึงปัญหาจาก Platform ของพวกเขาเอง แต่ในระยะหลัง ทาง Baidu ก็ได้ดำเนินการทางธุรกิจและตลาดนวัตกรรมด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เพื่อที่จะพัฒนาให้เป็นเจ้าตลาดด้านนี้ของจีนมากขึ้น


ซึ่งนั่นก็ทำให้ ธุรกิจที่ Baidu ระดมทุนและมี Deal ทางการค้ากับสหรัฐมากที่สุด คือด้านนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI โดยมีการระดมทุนสูงถึง 2.25 พันล้านเหรียญ โดยถือว่าเป็นสัดส่วนการระดมทุนในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ร้อยละ 5.5 แม้ว่าสัดส่วนในด้านการศึกษาจะลดลงที่ร้อยละ 2.1 ก็ตาม

สำหรับการระดมทุนของ Baidu ในเวลานี้ ถือว่าเป็นรองเพียง Alibaba ที่เคยครองอันดับหนึ่งของบริษัทจีนที่เข้าระดมทุนได้สูงสุดในปี 2014

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page