top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

โอกาสของไทยกับการค้าปลีกออนไลน์ที่กวางตุ้ง



ต้องเรียกได้ว่าเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการไทย เมื่อคำนึงถึงพฤติกรรมผิบริโภคของชาวจีนมณฑลกวางตุ้งที่ในปีที่ผ่านมา เป็นกลุ่มคนที่มียอดจับจ่ายซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์เป็นอันดับต้นๆของจีน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลพิเศษ

ตัวอย่างเช่น ในเทศกาลลดราคาวันคนโสด ยอดซื้อสินค้าออนไลน์ของกวางตุ้งมากเป็นอันดับ 1 ของจีน มียอดใช้จ่ายสูงถึง 16,340 ล้านหยวน สำหรับมณฑลอื่นๆที่น่าสนใจก็เช่น เจ้อเจียง เจียงซู เสฉวน

สำหรับสินค้าที่ได้รับความนิยมมาก เช่น เสื้อผ้า รองเท้า โทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์ ส่วนมากจับกลุ่มคนซื้อช่วงอายุระหว่าง 25-35 ปี มีจำนวนสูงที่สุด โดยอันดับหนึ่งของกวางตุ้งก็คือเมืองกว่างโจวนั่นเอง

ปัจจุบันกวางตุ้งเป็นมณฑลสำคัญของจีนที่มีการเชื่อมต่อโดยตรงกับภูมิภาคอาเซียน ทำให้มีการนำเข้าสินค้าและส่งออกผ่านช่องทางจัดจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ซึ่งสินค้าอีกกลุ่มที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นก็คือกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ตอบสนองกับความต้องการของชาวกวางตุ้งที่ต้องการความสะดวกสบาย และไลฟ์สไตล์ในแบบตะวันตก

ดังนั้นการทำตลาดออนไลน์กับที่กวางตุ้ง สินค้ากลุ่มที่จับคนช่วงอายุเริ่มต้นวัยทำงาน และช่วงสร้างฐานะ ขึงเป็นกลุ่มที่จำเป็นต้องให้ความสำคัญมาก ซึ่งผู้ประกอบการไทยจำเป็นที่จะต้องศึกษาและทำความเข้าใจกับรสนิยมและกระแสของคนจีนในช่วงอายุนี้เช่นกันครับ

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page