top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

นักท่องเที่ยวจากจีนเตรียมทะลักในช่วงสงกรานต์



สำหรับช่วงเทศกาลวันปีใหม่ของไทยหรือช่วงสงกรานต์ ต้องเรียกได้ว่าเป็นช่วงเทศกาลหยุดยาวที่มีชาวต่างชาติแห่กันเข้ามาท่องเที่ยวกันมากเป็นเวลาหลายสิบปี สำหรับนักท่องเที่ยวจีนเองก็เริ่มที่จะเข้ามาในช่วงสงกรานต์กันมากขึ้น โดยมียอดสถิติจากปี 2559-2560 ว่ามีคนจีนมากกว่า 200,000 เดินทางเข้ามาเพื่อร่วมในช่วงสงกรานต์ของไทยโดยเฉพาะ
ตามรายงานของการส่งเสริมการท่องเที่ยว (ททท.) ระบุว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากกว่า 50,000 คนในปี 2560 และคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 30,000 คน และน่าจะทำให้เกิดยอดเงินสะพัดในช่วงสงกรานต์มากกว่า 1 พันล้านบาท
สำหรับจังหวัดที่เป็นเป้าหมายในการเที่ยวสงกรานต์ของคนจีน จากปีก่อนพบว่านอกจากในกรุงเทพฯแล้ว มีจำนวนนักท่องเที่ยวจีนค่อนข้างมากที่เมืองใหญ่ๆเช่น พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ อุดรธานี และ เกาะสมุย ซึ่งในปีนี้ก็คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก โดยบางส่วนเริ่มเดินทางเข้ามาตั้งแต่วันที่ 12-13 เมษายนนี้แล้ว
นอกจากนี้ตามวัดวาอารามและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในช่วงสงกรานต์ก็คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตัวอย่างเช่นที่ วัดพระเชตุพนฯ ดอยสุเทพ ซึ่งก็เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องที่ต่างๆไปด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่าในปีนี้ยอดนักท่องเที่ยวจากจีนในช่วงสงกรานต์จะเพิ่มจากปีก่อนที่ร้อยละ 34
สำหรับผู้ประกอบการไทยและผู้ให้บริการต่างๆในช่วงนี้ ก็ควรจะต้องเตรียมแผนรองรับสำหรับการเข้ามาของนักท่องเที่ยวชาวจีนมากขึ้น

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page