top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

8 Street Food ของไทยที่คนจีนอยากมาชิมสักครั้ง


มีการสำรวจจากบางสำนัก เช่น Jingdaily เกี่ยวกับอาหารไทยชื่อดัง โดยเฉพาะ Street Food ของไทยซึ่งได้รับความนิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยในปลายปี 2017 ที่ผ่านมามีการสำรวจอาหารยอดนิยมที่คนจีนอยากมาลองกินสักครั้ง ซึ่งบางเมนูเราอาจจะคาดไม่ถึงเลยก็ได้ครับ เพราะเป็นอาหารในร้านข้างทางทั่วไปที่เราพบเห็นกันทุกวัน ลองมาดูกันว่า มีอะไรบ้าง


1.ไอศกรีมรสกะทิ

ไอศกรีมสายพันธุ์ไทยที่เชื่อว่าหลายคนก็ชื่นชอบ กับไอติมกะทิสีขาวๆสักสองลูก ใส่บนขนมปัง โรยด้วยถั่ว และราดด้วยช็อคโกแลต หรือเพิ่มด้วยลูกชิปก็ได้ เป็นหนึ่งในเมนูอันดับต้นๆที่คนจีนอยากมาลิ้มรสที่สุด


2.ผัดไทย

เรียกได้ว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวสัญชาติไทยที่เป็นผลผลิตมาจากยุคไทยนิยมตั้งแต่สมัยของจอมพลแปลก พิบูลสงคราม กลายเป็นมรดกทางอาหารที่ขึ้นชื่อมากสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะพวกร้านรถเข็นข้างถนนแถวถนนข้าวสาร เป็นอาหารสำหรับนักเที่ยวในยามราตรีที่นิยมกันมาก


3.ต้มยำกุ้ง

อาหารไทยที่ไปสร้างเชื่อเสียงโด่งดังที่สุดต่างแดน ซึ่งไม่เพียงแต่ชาวตะวันตก คนจีนเองก็สนใจมากเหมือนกัน ไม่ว่าจะต้มยำกุ้ง หรือยำทะเล


4.ข้าวเหนียวไก่ย่าง

ไก่ย่างเป็นหนึ่งในอาหารสากลและอาหาร Street Food ที่ทานกันแทบจะทุกประเทศในโลก สำหรับไก่ย่างของไทยนั้น ที่โดดเด่นขึ้นมาเห็นจะเป็นเพราะความที่สามารถนำอวัยวะต่างๆของไก่มาทำกินได้ทั้งตัว ตั้งแต่ สะโพก อก ปีก น่อง ตีน มีทั้งนำมาย่างและทอด ที่สำคัญคือ คนต่างชาตินิยมซื้อมาทานร่วมกับน้ำจิ้มแจ่วและข้าวเหนียว และส้มตำด้วย


5.ส้มตำ

อาหารที่ชาวตะวันตักเรียกว่า สลัดมะละกอ ซึ่งที่ได้รับความนิยมสำหรับชาวต่างชาติก็เป็นส้มตำแทบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นส้มตำไทย ตำปลาร้า ตำมั่ว ตำปู ซึ่งระยะหลังๆชาวตะวันตกเริ่มล้มลองแล้วติดใจกันมากขึ้น คราวนี้ก็มาถึงฝั่งคนจีนกันบ้าง ข้อน่าสังเกตคือมีรายการนำเที่ยวของเอเชียที่พิธีกรหลายคนมักซื้อกินร่วมกับข้าวเหนียวไก่ทอด หรือไก่ย่าง


6.หนังไก่ทอด

อีกหนึ่งเมนูมาแรงที่ได้รับความนิยมในช่วงหลังๆ มักซื้อมาทานร่วมกับข้าวเหนียวหรือส้มตำ


7.ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมา

เมนูสายเผ็ดแซ่บ ซึ่งดูจะถูกปากคนจีนพอสมควร โดยเฉพาะเมนูมาม่าผัดขี้เมา ซึ่งต้องยอมรับว่าแม้แต่ในต่างประเทศ ก็ไม่สามารถทำเมนูให้ถึงใจได้แบบของคนไทย


8.มัสมั่นไก่

ทุกคนรู้กันว่าที่มาจากอาหารอินเดีย แต่มัสมั่นไก่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารไทยที่อร่อยที่สุดและคนทั่วโลกอยากกินมากที่สุด สำหรับเมนูนี้ติดมาด้วยก็จากร้านขายข้าวแกงข้างถนน และที่แหล่งชาวต่างชาติบางแห่งจะมีขายด้วย เช่นถนนข้าวสาร สีลม เป็นต้น

อาหารเหล่านี้คนไทยอาจจะทานกันเป็นปกติ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนแล้ว พวกเขาต่างก็อยากมาลิ้มลองกันสักครั้ง ว่าแล้วก็ไปหาซื้อหรือทำกินกันได้เลยครับ

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page