top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

รถยนต์อัตโนมัติสัญชาติจีนโดย Baidu อาจจะใช้งานจริงได้เร็วกว่าที่คิด



จากรายงานของ Chinawatch ได้ชี้ถึงความก้าวหน้าและสถานการณ์ของการผลิตรถยนต์อัตโนมัติที่เป็นโปรเจคยักษ์ใหญ่ของ Baidu ในช่วงหลายปีนี้ ซึ่งอาจจะประสบความสำเร็จเร็วกว่าที่คาดไว้

Robin Li ผู้ก่อตั้ง Baidu ได้แถลงการณ์ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการผลิตรถยนต์อัตโนมัติซึ่งใช้เวลามากว่า 5 ปี จนสามารถทดลองใช้งานจริงได้แล้ว โดยทาง Miao Wei รัฐมนตรีกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศได้ให้สัมภาษณ์เสริมว่า น่าจะใช้เวลาประมาณ 8-10 ก่อนที่จะทำให้รถยนต์อัตโนมัติกลายเป็นอุตสาหกรรมใหญ่ระดับชาติต่อไป


Baidu ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบ Search Engine รายใหญ่ที่สุดของจีน ซึ่งเปรียบได้กับเป็น Google ของจีนนั้น ได้หันมารับตลาด AI และหุ่นยนต์มาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งโครงการผลิตและพัฒนารถยนต์อัตโนมัติก็ถือว่าเป็นหนึ่งในโปรเจคสำคัญในระยะยาวที่จะทำให้ประเทศจีนกลายเป็นผู้เล่นรายใหญ่ของตลาดนี้เพื่อแข่งขันกับสหรัฐอเมริกาและโลกตะวันตกด้วย โดยปัจจุบันมีผู้ร่วมทุนและ Partner มากกว่า 90 บริษัทใหญ่ในประเทศจีนและต่างชาติที่ร่วมลงทุนในเรื่องนี้

สำหรับการทดสอบรถยนต์อัตโนมัติในเวลานี้ ส่วนที่ยากที่สุดคือระบบรักษาความปลอดภัยของรถ ที่จะสามารถเคลื่อนที่ด้วยความปลอดภัย ไปจนถึงระบบการเบรกอัตโนมัติ

ทางด้าน Robin Li ก็คาดว่า ภายใน 20-50 ปีต่อจากนี้ จีนจะเป็นเจ้าตลาดด้าน AI อันดับหนึ่งของโลก และจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจีนให้เติบโตในระยะต่อไป

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ทางเพจ Levelupthailand

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page