top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ผู้ประกอบการไทยต้องรู้ จีนเพิ่มเขตปลอดภาษีเจียงจิน นครฉงชิ่ง



จากรายงานของ Chinawatch ได้อ้างอิงถึงรายงานของกรมศุลกากรฉงชิ่งเกี่ยวกับความคืบหน้าในการเปิดให้บริการ “เขตปลอดภาษีเจียงจิน” ของนครฉงชิ่ง ซึ่งอยู่ในระหว่างทดลองให้บริการเป็นเวลา 3 เดือนตั้งแต่มกราคม 2561

ในมหานครฉงชิ่ง ถือว่าเป็นเมืองสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตของจีนตะวันตกตอนใน รวมถึงเป็นแหล่งนำเข้าและส่งออกอันดับต้นๆของประเทศ ที่ผ่านมาจึงมีการเปิดเขตปลอดภาษีมาแล้วสองแห่งคือ เขตปลอดภาษีเหลี่ยงลู่ชุ่นทาน และ เขตปลอดภาษีซีหย่ง

สำหรับเขตปลอดภาษีเจียงจิน ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมลั่วหวง เขตเจียงจิน นครฉงชิ่ง มีพื้นที่มากกว่า 2.21 ตารางกิโลเมตร มีบริษัททั้งในและต่างชาติเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมากกว่า 400 แห่ง มูลค่าการผลิตอยู่ที่ 63,000 ล้านหยวน โดยเฉพาะในด้านการผลิตเครื่องจักร อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นวัตกรรมด้านวัสดุและการขนส่ง Logistic โดยใน Phase แรกนั้น เริ่มการทดลองเปิดมาแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบไปด้วยดี มีสาธารณูปโภคที่ได้มาตรฐานและมีความพร้อมสำหรับการปฏิบัติงานต่อไป

ปัจจุบัน เขตปลอดภาษีอยู่ระหว่างการเริ่มทดลองใช้หลังจากยื่นเรื่องผ่านทางกรมศุลกากรแห่งชาติจีน โดยจะทำการทดลองเป็นเวลา 3 เดือน จากนั้นจึงจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

การเปิดให้บริการที่นี่ ถือว่าเป็นการทดลองนำร่องสำหรับระบบปฏิบัติการรูปแบบใหม่ต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ส่งออกและนำเข้า โดยเฉพาะจากภูมิภาคอาเซียน และในสายอุตสาหกรรมการผลิตต่อไป

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ทางเพจ Levelupthailand

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page