top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ความร่วมมือไทย-จีน กับเทคนิคอาชีวะการรถไฟเมืองหลิ่วโจว



มีรายงานจากศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยจีน เล่าถึงการส่งนักเรียนและคณะอาจารย์ไปศึกษาต่อที่ วิทยาลัยเทคนิคอาชีวะการรถไฟเมืองหลิ่วโจวของเขตกว่างซีจ้วง (Liuzhou Railway Vocational Technical College – LRVTC) ซึ่งถือว่าเป็นความร่วมมือภายใต้โครงการศึกษาเพื่อฝึกอบรมด้านรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

การส่งนักเรียนและคณะครูไปครั้งนี้นับว่าเป็นรุ่นที่ 5 แล้ว โดยมาจาก 4 สถาบันได้แก่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการอยุธยา วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก และ วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี แบ่งเป็นนักศึกษา 28 คน และอาจารย์ 9 คน โดยทั้งหมดจะเข้าฝึกอบรมทั้งสิ้นเป็นเวลา 1 ปี

สำหรับผู้ที่ได้ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกไปเข้าอบรมนั้น มาจากการคัดเลือกนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีในเมืองไทยภายในเวลา 1 ปี รวมถึงต้องได้ใบรับรองการสอบวัดระดับภาษาจีนที่เกี่ยวข้องและผ่านการทำวีซ่าที่จีนได้

นับว่าเป็นรุ่นที่ 5 แล้ว ที่ทางสถาบันของไทยได้ร่วมมือกับวิทยาลัยเทคนิคอาชีวะการรถไฟเมืองหลิ่วโจว ซึ่งหลักสูตรในการศึกษานั้น จะมุ่งเน้นที่สาขาวิชาเฉพาะเกี่ยวกับรถไฟความเร็วสูงทั้งหมด เช่น ระบบเทคโนโลยีวิศวกรรม ระบบราง การควบคุมระบบสัญญาณอัตโนมัติ เป็นการเน้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งจะได้นำไปใช้งานจริงต่อไปในอนาคต เนื่องจากโครงการพัฒนารถไฟความเร็วสูงถือว่าเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของจีนที่เรียกว่า Belt and Road Initiative (BRI)

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ทางเพจ Levelupthailand

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page