top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

เพิ่มสายการบินตรง เฉิงตู-กรุงเทพฯ



โอกาสของการลงทุนที่เฉิงตู เมื่อสายการบิน Air China ได้เปิดเที่ยวบินตรงจากนครเฉิงตู-กรุงเทพฯ โดยเริ่มให้บริการเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา

อันที่จริงในปัจจุบันมีอยู่ 6 สายการบินที่เปิดให้บริการเป็นเที่ยวบินตรงจากนครเฉิงตู-กรุงเทพฯ แต่การเพิ่มสายการบินของ Air China ก็อาจถือว่าเป็นผลมาจากความร่วมมือต่างๆระหว่างไทย-จีน ที่ได้ขยายและรองรับภาคการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ โดยเฉพาะที่เสฉวนซึ่งเป็นนครใหญ่อันดับต้นๆของจีน และเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเป็นอันดับต้นๆด้วย

สำหรับครั้งแรกที่เริ่มให้บริการสายการบินเที่ยวนี้คือตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา โดยจะขึ้นบินทุกวันละ 1 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินโดยสาร Air Bus รุ่น A321 โดยสามารถรองรับผู้โดยสารได้จำนวน 220 ที่นั่ง สำหรับราคานั้น ชั้นประหยัดอยู่ที่ 650 หยวนขึ้นไป ส่วนชั้นธุรกิจอยู่ที่ 3,700 หยวนขึ้นไป

สำหรับสถิติในปี 2560 ที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนมากกว่า 9,800,000 คน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนจากชาวเสฉวนได้ถึง 680,000 คน โดยมีอัตาเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากปีก่อนหน้านี้ เดินทางไปท่องเที่ยวไทย เพิ่มสูงขึ้นกว่าปี 2559 ร้อยละ 11.97 และในจำนวนนี้ มีชาวเสฉวนเดินทางไปท่องเที่ยวไทยจำนวนมากถึง 680,000 ราย เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับปี 2559

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโอกาสลงทุนหรือส่งสินค้านำเข้าและส่งออกที่เฉิงตู ก็ยังคงมีโอกาสที่เปิดกว้างอยู่มากพอสมควร ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่า เฉิงตู และนครโดยรอบอย่างฉงชิ่งจะเป็นแหล่งลงทุนที่สำคัญสำหรับภูมิภาคอาเซียนต่อไปในอนาคต

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page